“Xưởng 13” xoay quanh hành trình ám ảnh của các bạn trẻ liều đột nhập xưởng may ma ám để quay phim tung lên mạng.

Truyện phim xoay quanh một xưởng may bỏ hoang, u ám, từng có một nhân viên bảo vệ nhảy lầu và một người khác treo cổ. Người dân quanh vùng đồn hồn ma người bảo vệ vẫn hay hiện về, hát cho những con ma-nơ-canh nghe. Những tượng người mẫu này thường xuyên thay đổi vị trí một cách bí ẩn. Bất chấp lời đồn, nhóm bạn trẻ gồm ba nam, một nữ liều lĩnh đến đây ghi hình bởi muốn có một đoạn phim đạt triệu lượt xem. Họ liên tục gặp phải những tai nạn bí ẩn trong xưởng may.

Teaser đầu của phim mang tông màu u ám. Khu nhà rộng lớn nằm giữa đám cây cỏ um tùm, dần hiện ra dưới ánh sáng leo lét của đèn pin và máy quay. Những con ma-nơ-canh cũng xuất hiện ở các vị trí trên cao, như đang theo dõi những kẻ xâm nhập. Đoạn phim ngắn còn hé lộ cảnh một thành viên của nhóm có biểu hiện bất thường, đơ cứng như tượng.

nhom-thanh-nien-gap-hoa-boi-cau-view-trong-phim-kinh-di-viet

Poster “Xưởng 13”.

Xưởng 13 là phim điện ảnh mới của Phan Minh – đạo diễn Tốc độ và đường cong (2014) và Trùm cỏ (2015). Nhà làm phim sinh năm 1987 từng học 5 năm ở trường điện ảnh New York Film Academy (Mỹ) trước khi về nước hoạt động. Lần đầu anh thử sức ở thể loại kinh dị. Hai phim trước của Phan Minh lần lượt là phim hành động và tình cảm pha hài, nhưng đều kết thúc với tình tiết gây sốc.

Phim dự kiến khởi chiếu ngày 19/1/2018, quy tụ dàn diễn viên gồm Trương Mỹ Nhân, Tuấn Trần, Brian Trần, Jay Quân…

Ân Nguyễn

vnexpress

BÌNH LUẬN