Bị truy thu khoản thuế lớn song lãnh đạo Uber Việt Nam khẳng định, mọi hoạt động của hãng tại Việt Nam vẫn diễn ra bình thường.

Ông Đặng Việt Dũng – CEO Uber Việt Nam khẳng định với VnExpress, thông tin hãng này dừng hoạt động tại Việt Nam cho tới khi hoàn tất các thủ tục, nghĩa vụ về thuế là “không chính xác”.

“Thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội và hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi vẫn hoạt động bình thường tại Việt Nam và đang có kế hoạch phát triển tiếp theo”, ông Dũng nói.

Liên quan tới thông tin Uber vừa bị Cục thuế TP HCM thanh tra và truy thu thuế gần 67 tỷ đồng, ông Dũng cho hay, Uber Việt Nam cũng như công ty mẹ tại Hà Lan đang tích cực phối hợp với cơ quan thuế TP HCM và các bên liên quan để “tìm được tiếng nói chung và phương án giải quyết tối ưu nhất”.

ceo-uber-viet-nam-bac-tin-don-dung-hoat-dong-vi-bi-truy-thu-thue

Lãnh đạo Uber Việt Nam ‘bác’ tin đồn hãng này dừng hoạt động tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 23/9, Cục thuế TP HCM cho biết đã ra quyết định truy thu thuế với Công ty TNHH Uber B.V (Hà Lan) sau quá trình thanh tra tại doanh nghiệp này. Thời kỳ thanh tra được xác định kể từ lúc Uber B.V bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam đến tháng 6/2017.

Sau thanh tra, Cục thuế Thành phố đã ra quyết định hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả với Uber B.V, cụ thể phạt tiền về hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp gần 10,3 tỷ đồng, đồng thời truy thu thuế với số tiền gần 51,48 tỷ đồng.

Trong số thuế bị truy thu, có hơn 26,3 tỷ đồng là thuế VAT khấu trừ nộp thay, hơn 14,6 tỷ đồng thuế thu nhập cá nhân khấu trừ nộp thay và gần 10,5 tỷ thuế thu nhập doanh nghiệp với nhà thầu nước ngoài.

Ngoài ra, theo quyết định của Cục Thuế TP HCM, Uber phải nộp thêm số tiền chậm nộp tính đến ngày 31/8/2017 là hơn 4,9 tỷ đồng. Như vậy tổng cộng Uber B.V phải nộp số tiền truy thu, phạt và tiền chậm nộp là hơn 66,68 tỷ đồng. Trong số này Cục Thuế TP HCM đã truy thu Uber gần 10,5 tỷ đồng bị thiếu do kê khai sai, số còn lại là thuế VAT, thu nhập cá nhân, doanh nghiệp.

Anh Minh

Nguồn: vnexpress.net

BÌNH LUẬN