Lộc Hàm, Dương Dương là những cái tên được chú ý nhiều nhất trong năm vừa qua.

6-sao-nam-trung-quoc-noi-bat-nam-2017

Vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng thuộc về Dương Dương. Bước chân vào làng giải trí với vai diễn Giả Bảo Ngọc trong “Tân hồng lâu mộng” năm 2008 nhưng phải đến 6 năm sau, anh mới được nhiều khán giả biết đến. Sau khi tham gia những tác phẩm và show truyền hình nổi tiếng như “Thiếu nữ toàn phong”, “Hoa tỷ đệ”, nam diễn viên được nhiều nhà sản xuất lựa chọn cho các dự án phim ảnh. Năm 2016, bộ phim “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” đã đưa tên tuổi Dương Dương đến gần hơn với khán giả và khiến lượng fan của anh tăng vọt. Tháng 7 vừa qua, “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” bản điện ảnh có sự tham gia diễn xuất của anh và Lưu Diệc Phi có doanh thu đứng đầu nhiều bảng xếp hạng. Mùa xuân 2018, bộ phim huyền huyễn “Vũ động càn khôn” có sự góp mặt của anh và nhiều diễn viên nổi tiếng khác sẽ được lên sóng.

 

6-sao-nam-trung-quoc-noi-bat-nam-2017-1

Vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng thuộc về cựu thành viên của EXO – Lộc Hàm. Sau khi quay trở lại Trung Quốc và hoạt động solo tại Đại lục, nam ca sĩ trở thành một hiện tượng và có lượng fan “khủng” đánh bật các sao nam khác. Trên con đường âm nhạc, Lộc Hàm gặt hái được nhiều giải thưởng danh giá và vinh dự được trở thành nghệ sĩ Đại lục đầu tiên nhận danh hiệu Đĩa bạch kim năm 2015. Về lĩnh vực điện ảnh, những bộ phim có sự góp mặt của anh đều thu về lợi nhuận khổng lồ điển hình là “Back to 20” (366 triệu NDT) và “Đạo mộ bút ký” (1 tỷ NDT). Cựu thành viên EXO còn liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng những nghệ sĩ 9x quyền lực nhất trong làng giải trí Hoa ngữ trong nhiều tháng nay. Năm 2018, anh cùng bạn gái Quan Hiểu Đồng sẽ đóng cặp trong bộ phim “Cuộc bạo kích ngọt ngào” được phát sóng trên các đài lớn tại Trung Quốc.

 

6-sao-nam-trung-quoc-noi-bat-nam-2017-2

Đứng ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng là Hồ Ca. Năm 2015, những tác phẩm anh tham gia như “Lang nha bảng”, “Kẻ ngụy trang” nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả. Sau vụ tai nạn năm 2006, gương mặt anh từng bị hủy hoại nghiêm trọng và phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật chỉnh hình. Quãng thời thập tử nhất sinh đã giúp nam diễn viên mạnh mẽ hơn, anh gạt bỏ mặc cảm về ngoại hình, trau dồi diễn xuất. Hồ Ca bây giờ đã được nhìn nhận là một diễn viên chân chính, không phải vì ngoại hình mà chính nhờ năng lực của anh. Năm vừa qua, nam chính “Lang nha bảng” tham gia ít dự án nhưng vẫn được khán giả yêu mến vì khả năng diễn xuất thuyết phục. Vai chính trong bộ phim “Trường săn” do Hồ Ca đảm nhận thu về nhiều ý kiến tích cực từ công chúng và người hâm mộ. Trong năm tới, tài tử chưa xác nhận sẽ tham gia dự án điện ảnh nào, anh đang dành thời gian để nghỉ ngơi trước khi quay lại Cbiz.

 

6-sao-nam-trung-quoc-noi-bat-nam-2017-3

Nam ca sĩ, diễn viên Lý Dịch Phong đứng thứ tư trong bảng xếp hạng. Anh được khán giả biết đến qua vai diễn Bách Lý Đồ Tô trong bộ phim cổ trang nổi tiếng “Cổ kiếm kỳ đàm”. Sau khi bộ phim đóng máy, anh nhận được nhiều lời mời tham gia các dự án phim ảnh như “Đạo mộ bút ký”, “Ma tước”. Năm 2017, anh không tham gia nhiều bộ phim nhưng tầm ảnh hưởng tới khán giả vẫn rất lớn. Vào Liên hoan phim Hoa Đỉnh lần thứ 22 vừa qua, anh giành giải thưởng danh giá nam diễn viên chính xuất sắc cho bộ phim “Thanh Vân Chí”. Trong năm tới, hai bộ phim được “thai nghén” đã lâu của Dịch Phong là “Thế giới động vật” và “Tại New York” sẽ đồng loạt ra mắt.

 

6-sao-nam-trung-quoc-noi-bat-nam-2017-4

Vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng thuộc về nam diễn viên ca sĩ Hong Kong Trần Vỹ Đình. Trước khi chuyển hướng sang làng giải trí tại Đại lục, anh từng là cựu thành viên của nhóm nhạc trẻ Sun Boy’z xứ Cảng Thơm. Năm 2014, nhờ vai diễn đại sư huynh Lăng Việt trong phim “Cổ kiếm kỳ đàm”, tên tuổi của Trần Vỹ Đình vụt sáng. Sự nghiệp của anh phất như diều gặp gió sau khi tham gia một loạt tác phẩm như “Thiếu niên tứ đại danh bổ”, “Vì có tình yêu nên hạnh phúc”. Bộ phim “Túy linh lung” hợp tác cùng Lưu Thi Thi trong năm 2017 của Vỹ Đình cũng nhận được nhiều phản ứng tích cực từ công chúng. Hiện nay, anh vẫn tập trung quảng bá cho những nhãn hàng ký hợp đồng chọn anh làm gương mặt thương hiệu như OPPO, Pizza Hut…

 

6-sao-nam-trung-quoc-noi-bat-nam-2017-5

Tỉnh Bách Nhiên đứng thứ 6 trong danh sách bình chọn. Sau khi giành giải quán quân tại chương trình “Cố lên chàng trai tốt”, anh được công ty Hoa Nghị huynh đệ chú ý và mời ký hợp đồng. Từ năm 2009 đến 2016, nam diễn viên tham gia nhiều dự án điện ảnh lẫn truyền hình và trở thành gương mặt sáng giá trong Cbiz. Năm 2016, Bách Nhiên nhận được giải thưởng danh giá Nam diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn Tằng Soái trong phim điện ảnh “Thất Cô” – Liên hoan phim Trung Quốc Trường Xuân lần thứ 13. Sau khi kết thúc hợp đồng với Hoa Nghị huynh đệ và hoạt động tự do, anh tham gia hai dự án điện ảnh “Trùy lùng quái yêu 2” và “Trong gió có đám mây hóa thành mưa” dự kiến công chiếu vào 2018.

Thanh Huyền
Ảnh: Weibo

ngoisao

BÌNH LUẬN