Nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities đã dự đoán thế hệ iPhone 2018 sẽ quay trở lại sử dụng mặt lưng kim loại và có thêm màu sắc mới.

Công nghệ - Apple sẽ bổ sung thêm màu iPhone 2018 và tái sử dụng mặt lưng kim loại

Apple sẽ bổ sung thêm màu cho iPhone 2018 và tái sử dụng mặt lưng kim loại.

Bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus của Apple có 5 màu cho người dùng lựa chọn là bạc, đen bóng, đen mờ, vàng và hồng. Khi ra mắt iPhone 8, để bắt kịp các đối thủ, Apple đã thay mặt sau bằng lớp kính để trang bị sạc không dây. Đến iPhone X, Apple chỉ còn ra mắt đơn điệu hai màu bạc và xám.

Mới đây, nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities đã đưa ra dự đoán trong thế hệ iPhone tiếp theo ra mắt năm 2018, Apple sẽ quay trở lại sử dụng mặt lưng kim loại để người dùng có nhiều lựa chọn về màu sắc của iPhone hơn. Kuo cũng cho biết Apple sẽ quay trở lại dùng màn hình LCD truyền thống chứ không dùng màn hình OLED nữa.

Báo cáo từ Nikki cũng cho biết điều tương tự. Nguồn tin từ 9to5mac cũng khẳng định thế hệ iPhone tiếp theo sẽ có nhiều màu và màn hình lớn (6,1 inch). Bên cạnh đó, Apple sẽ cho ra mắt 2 phiên bản iPhone 2018 sử dụng màn hình OLED với kích thước 6,2 inch và 5,8 inch.

Khi bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus cùng iPhone X ra đời, khá nhiều người dùng đã cảm thấy hụt hẫng khi Apple không cung cấp nhiều tùy chọn về màu sắc cho họ. Màu vàng hồng từng rất được ưa chuộng khi xuất hiện lần đầu trên iPhone 6s đã không xuất hiện. Do đó, để đáp ứng nhu cầu của người dùng, có lẽ Apple sẽ làm phong phú trở lại màu sắc của iPhone.

Việc sử dụng mặt lưng kim loại sẽ giúp Apple giảm chi phí của iPhone. Tuy nhiên, người ta cũng đặt ra câu hỏi Apple sẽ có tiếp tục đưa công nghệ sạc không dây vào thế hệ iPhone tiếp theo không khi dùng mặt lưng kim loại?

Nhà phân tích Ming-chi Kuo cũng dự đoán thế hệ iPhone tiếp theo có thể hỗ trợ sử dụng 2 SIM và có thể kết nối LTE ở cả 2 SIM này. Ông Kuo nói: “Không giống như những mẫu smartphone 2 SIM hiện tại, chỉ là LTE + 3G, chúng tôi tin rằng các model iPhone thế hệ tiếp theo sẽ hỗ trợ 2 SIM LTE + LTE, nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng”.

nguoiduatin

BÌNH LUẬN