Chị Nguyễn Minh Thuận chỉ mất vài phút để tạo nên ‘tác phẩm nghệ thuật’ trên bàn ăn gia đình.

nu-giang-vien-dai-hoc-bay-bien-mam-com-thuong-ngay-nhu-bua-tiec

Nấu ăn và trang trí mâm cơm gia đình là đam mê nhiều năm nay của chị Thuận. Bận bịu với công việc giảng dạy tại Đại học Hà Nội nhưng bà mẹ hai con luôn gắng sắp xếp thời gian để tự vào bếp chuẩn bị mâm cơm nóng hổi và đẹp mắt cho chồng, con.

nu-giang-vien-dai-hoc-bay-bien-mam-com-thuong-ngay-nhu-bua-tiec-1

Bữa cơm tối luôn là thời điểm đoàn tụ của cả gia đình sau một ngày bận rộn, vì thế, chị Thuận dành nhiều tâm huyết trong từng món ăn, dù đơn giản đến mấy. Các món chị nấu được trình bày đẹp mắt trong những bộ bát đĩa độc đáo.

nu-giang-vien-dai-hoc-bay-bien-mam-com-thuong-ngay-nhu-bua-tiec-2

Theo chị Thuận, việc bày biện mâm cơm đẹp mắt không mất quá nhiều thời gian vì trong lúc nấu, chị đã tranh thủ chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản để trang trí. Chị cho hay, đôi khi chỉ cần bỏ ra thêm 5-10 phút, đĩa thức thức ăn đã trở nên hấp dẫn hơn hẳn.

nu-giang-vien-dai-hoc-bay-bien-mam-com-thuong-ngay-nhu-bua-tiec-3

Để cách trình bày cũng như chế biến món ăn thêm đa dạng, chị Thuận cũng thường tham khảo ý tưởng của các chị em có cùng đam mê nấu nướng.

nu-giang-vien-dai-hoc-bay-bien-mam-com-thuong-ngay-nhu-bua-tiec-4

Mỗi lần ngồi vào bàn ăn, nhìn vẻ háo hức và vui vẻ của chồng con khi thưởng thức các món, chị Thuận lại cảm thấy hạnh phúc.

nu-giang-vien-dai-hoc-bay-bien-mam-com-thuong-ngay-nhu-bua-tiec-5

Ở nhà, ông xã của chị Thuận nấu ăn ngon và thích vào bếp cùng vợ. Những hôm bà xã mệt hay bận, anh sẽ trở thành “bếp trưởng” của căn bếp hôm đó.

nu-giang-vien-dai-hoc-bay-bien-mam-com-thuong-ngay-nhu-bua-tiec-7

“Chồng tôi rất bận nên tôi nấu là chủ yếu. Tuy nhiên, hễ khi nào được về sớm, anh lại vào bếp cùng vợ. Với anh, đấy là một cách xả stress cực kỳ hữu hiệu”, chị Thuận chia sẻ. “Các bữa cơm nhà tôi chủ yếu là các món ăn đơn giản, dễ chế biến, không cầu kỳ sơn hào hải vị nhưng được bày biện cẩn thận trong những bộ bát đĩa đẹp nên trông cứ như nhà có tiệc”.

nu-giang-vien-dai-hoc-bay-bien-mam-com-thuong-ngay-nhu-bua-tiec-8

Bên cạnh nấu ăn, chị Thuận còn có sở thích sưu tầm bát, đĩa. Tình yêu này xuất phát chính từ niềm yêu bếp, yêu các bữa cơm gia đình của chị.

nu-giang-vien-dai-hoc-bay-bien-mam-com-thuong-ngay-nhu-bua-tiec-9

Ngoài một số bộ có màu đặc biệt, số bát đĩa còn lại chị sắm màu trắng không bao giờ lỗi mốt, lại luôn làm nổi bật được đồ ăn.

nu-giang-vien-dai-hoc-bay-bien-mam-com-thuong-ngay-nhu-bua-tiec-10

“Ông xã rất tâm lý khi bố trí cho vợ hẳn một cái ‘kho’ chuyên để đồ bếp núc”, chị Thuận nói.

nu-giang-vien-dai-hoc-ha-noi-bay-bien-mam-com-thuong-ngay-nhu-ban-tiec-10

Chị Thuận (thứ hai từ phải sang) cùng chồng và hai con trong một chuyến du lịch. Các con của chị Thuận mê món ăn mẹ nấu và luôn mong bữa tối để được thưởng thức “tác phẩm nghệ thuật” trên bàn ăn của chị.

Hà Phương
Ảnh: NVCC

ngoisao

BÌNH LUẬN