Xét nghiệm gen dinh dưỡng trong nước bọt giúp bạn lên thực đơn ăn uống lành mạnh, phù hợp với nhu cầu cơ thể.

Cuộc sống hiện dại, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao. Nhiều người tìm kiếm các phương pháp ăn uống mới như chế độ thực dưỡng, low-carb; năng tập luyện thể thao, gym, yoga, leo núi, trekking, chạy bộ… và thiền định để chăm sóc tinh thần.

Tuy nhiên, không ít người ăn uống kiêng khem, chăm chỉ tập luyện mà vẫn ốm yếu hoặc thừa cân béo phì. Chị Hoa Huyền, nhân viên văn phòng quận 3, TP HCM cho biết, dù thuê chuyên gia huấn luyện thể hình riêng, ăn low-carb, uống thêm khá nhiều thực phẩm chức năng, nhưng vóc dáng và sức khỏe của chị không cải thiện nhiều.

Hầu hết mọi người bỏ qua yếu tố gene di truyền khi chăm sóc dinh dưỡng cho cơ thể. Theo phòng thí nghiệm của Prenetics Limited tại Hong Kong, xét nghiệm gene dinh dưỡng sẽ giúp bạn hiểu được cách cơ thể phản ứng với các chất dinh dưỡng trong thực phẩm hàng ngày. Từ đó, lên kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho bản thân tốt hơn.

len-thuc-don-an-uong-nho-xet-nghiem-45-gen-dinh-duong

Một số kết quả xét nghiệm gene dinh dưỡng.

Xu hướng chăm sóc sức khỏe bằng DNA khá được ưa chuộng tại các nước phát triển như Hong Kong, Singapore và Malaysia. Ở Việt Nam, Prudential mới đây cũng triển khai dịch vụ xét nghiệm gene dinh dưỡng myDNA.

Sau khi lấy mẫu nước bọt bằng bộ dụng cụ chuyên biệt, mẫu sẽ được gửi về phòng thí nghiệm Prenetics tại Hong Kong để phân tích gen. Báo cáo myDNA dày hơn 40 trang sẽ được gửi trả lại cho khách hàng Việt Nam, cung cấp các đặc tính gen cá nhân, tư vấn chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp để tối ưu sức khỏe.

Nhận được báo cáo phân tích tỉ mỉ về DNA, chị Thu Hương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mới biết bản thân nhạy cảm với cafein. Chỉ dùng chút cafein, chị cũng có thể rơi vào trạng thái bất an hoặc mất ngủ. Ngoài ra, chị còn nhạy cảm với muối, nguy cơ tăng huyết áp cao hơn bình thường và cần phải cắt giảm nitrat khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Các chuyên gia cũng khuyên chị cần bổ sung acid folic, vitamin B6, B12 và omega-3 bởi cơ thể đang thiếu trầm trọng.

Ngoài báo cáo gene di truyền, myDNA còn tích hợp ứng dụng trên điện thoại. Người dùng sẽ được tư vấn mọi nơi mọi lúc về chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp với cơ địa và sức khỏe từng cá nhân. Thậm chí, có thể chụp ảnh thức ăn, kiểm tra hàm lượng dinh dưỡng và khả năng phù hợp với cơ thể qua ứng dụng.

len-thuc-don-an-uong-nho-xet-nghiem-45-gen-dinh-duong-1

Người dùng được chuyên gia dinh dưỡng tư vấn trực tiếp qua ứng dụng myDNA.

Ông Phương Tiến Minh – Phó tổng giám đốc Marketing của Prudential cho biết: “Dự án xét nghiệm gene dinh dưỡng của Prudential hướng đến đối tượng khách hàng thành thị quan tâm về sức khỏe. Trong thời đại kỹ thuật số, mối quan tâm và hành vi của người dân thành thị đã khác đi. Chúng tôi kỳ vọng myDNA sẽ giúp họ hiểu cơ thể hơn và sống khỏe ngay từ bây giờ”.

An San

vnexpress

BÌNH LUẬN