Nhà băng áp dụng lãi suất từ 6,9% một năm cho doanh nghiệp vay ngắn hạn và 9% một năm đối với vay trung, dài hạn.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) vừa dành thêm 3.000 tỷ đồng vốn vay ưu đãi giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, bổ sung vốn sản xuất kinh doanh cho các đối tượng khách hàng này.

Sacombank tiếp tục dành nguồn vốn ưu đãi 3.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp vay ưu đãi.

Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp giữa Sacombank và doanh nghiệp chuyển đổi, hộ kinh doanh, tiểu thương trên địa bàn TP HCM ngày 30/11. Ảnh: Sacombank.

Nhà băng áp dụng lãi suất từ 6,9% một năm cho doanh nghiệp vay ngắn hạn và từ 9% một năm đối với vay trung, dài hạn. Ngoài ra, Sacombank đã tiến hành ký kết thỏa thuận tín dụng ưu đãi với 55 khách hàng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh tại TP HCM. Từ nay đến giữa năm 2018, ngân hàng sẽ tiếp tục hỗ trợ vốn đến các khách hàng khác đủ điều kiện.

Bà Nguyễn Ngọc Quế Chi – Phó tổng giám đốc Sacombank cho biết, trong suốt quá trình hoạt động, hàng năm ngân hàng dành nhiều nguồn vốn ưu đãi nhằm kịp thời hỗ trợ các khách hàng. Trong đó, chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp đã được ngân hàng tham gia suốt trong 5 năm qua.

Hiện, Sacombank cùng các ngân hàng khác đã tiến hành ký kết với hàng nghìn doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh, hợp tác xã tại 24 quận huyện trên địa bàn TP HCM và bắt đầu mở rộng ra các tỉnh thành khác trên cả nước. Ngân hàng đã ký kết hỗ trợ nguồn vốn lên đến 15.300 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi tối đa cho nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhằm đồng hành, hỗ trợ các đơn vị này có thêm điều kiện phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Hồi tháng 1, Sacombank và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cùng Sở Công Thương TP HCM đã ký kết thực hiện gói tín dụng trị giá 3.000 tỷ đồng, với lãi suất 6,9% một năm vay ngắn hạn và 9% một năm đối với vay trung, dài hạn. Ưu đãi áp dụng cho các doanh nghiệp trong 5 lĩnh vực ưu tiên (công nghiệp hỗ trợ, xuất khẩu, phát triển nông nghiệp – nông thôn, ứng dụng công nghệ cao, doanh nghiệp nhỏ và vừa), theo chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp.

Đầu năm đến nay, ngân hàng đã triển khai thêm 9 gói cho vay ưu đãi khác trị giá gần 14.000 tỷ đồng phục vụ tiêu dùng, bình ổn thị trường, phát triển nông nghiệp, bổ sung vốn sản xuất kinh doanh… Thủ tục vay nhanh chóng, điều kiện linh hoạt, đồng thời phát triển thêm nhiều sản phẩm dịch vụ mới, mang lại tiện ích cho khách hàng.

Những hoạt động này của Sacombank nằm trong chuỗi các chương trình trọng điểm, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ thị trường.

Hưng Thịnh

vnexpress

BÌNH LUẬN