Sự kiện thời trang sẽ diễn ra vào 7/12 tại TP HCM.

Elle Fashion Show 2017 mang chủ đề “Thời trang bền vững – Sustainable Fashion”.

Chủ đề này xuất phát từ thực trạng thời trang đang là ngành công nghiệp đứng thứ hai sau dầu mỏ về tác hại môi trường. Thông qua chương trình, ban tổ chức muốn khởi xướng cuộc đối thoại giữa các nhà thiết kế, người tiêu dùng, giới truyền thông về đề tài phát triển bền vững trong thời trang.

Minh Triệu làm đạo diễn catwalk.

Minh Triệu xuất hiện trong buổi họp báo Elle show 2017 hôm 28/11 tại TP HCM.

Năm nay, chỉ có bốn nhà thiết kế tham gia Elle show, ít hơn một nửa so với năm ngoái. Thông qua bộ sưu tập, mỗi nhà thiết kế sẽ gợi ý những giải pháp khác nhau về “Thời trang bền vững”.

Vũ Tá Linh, Trương Thanh Hải chọn sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường như lanh, đũi được sản xuất trong nước. Võ Công Khanh sáng tạo với chất liệu và những món đồ denim tái chế. Thảo Vũ sẽ mang đến những sản phẩm thời trang được thực hiện bởi người thợ thủ công và dân tộc thiểu số từ khâu canh tác, dệt, nhuộm vải để làm thành những bộ trang phục ứng dụng.

Từ trái qua: Võ Công Khanh, Tá Linh, Thảo Vũ và Trương Thanh Hải.

Từ trái qua: Võ Công Khanh, Tá Linh, Thảo Vũ và Trương Thanh Hải.

Siêu mẫu Minh Triệu được giao vị trí đạo diễn catwalk cho show diễn. Cao Trung Hiếu ở vị trí tổng đạo diễn chương trình, Lê Hoài Nam phụ trách thiết kế sân khấu. Giám đốc sáng tạo được trao cho Dzũng Yoko.

Bên cạnh show diễn, ban tổ chức lần đầu phát động cuộc thi thiết kế thời trang dành cho đối tượng sinh viên, với sự đồng hành của Lãnh sự quán Australia và một số thương hiệu.

Những con số về ngành thời trang toàn cầu theo thống kê của Elle:

– 2 tỷ quần jeans được sản xuất mỗi năm.

– Cần khoảng 20.000 lít nước để sản xuất một chiếc quần jeans.

– 70% lượng nước được sử dụng trong nông nghiệp để sản xuất bông cotton.

– Cần 2.700 lít nước để sản xuất một chiếc áo thun.

– Ở Hong Kong, cứ mỗi phút 1.400 áo thun bị bỏ đi.

– Ở Mỹ, 84% quần áo bị bỏ đi vào năm 2012 đều đi đến các bãi rác hoặc lò thiêu rác, thải ra lượng khí độc hại cho môi trường.

– Dự đoán đến năm 2030, nhu cầu về sử dụng nước sẽ vượt qua lượng nước có sẵn đến 40%.

Ý Ly

vnexpress

BÌNH LUẬN