Từng xuống cấp trầm trọng, nhiều nhà một tầng ở Huế, Sài Gòn… trở nên khang trang, tiện nghi khi được đầu tư sửa chữa.

1. Nơi ở ẩm mốc thành nhà lung linh nắng ở Huế với 350 triệu

Gia đình trẻ gồm hai vợ chồng cùng cậu con trai nhỏ sống trong ngôi nhà của ông bà để lại tại TP Huế. Sau 50 năm, nơi này đã xuống cấp trầm trọng với tường ẩm mốc, bong tróc. Khi mưa nhỏ thì mái dột còn lúc mưa lớn, nước ngập vào nhà.

Đôi vợ chồng quyết định xây nhà mới với số tiền 350 triệu đồng sau nhiều năm tích cóp. Số tiền đó đủ để chi phí cho phần xây thô, một phần quá trình hoàn thiện như gạch ốp lát, trần gỗ… Nội thất còn lại tận dụng từ nhà cũ như mái ngói, cửa gỗ, bàn ghế, tivi,  giường ngủ. Chủ nhà cũng tham gia vào quá trình xây dựng như sơn nhà…

2. Nhà cấp bốn ở Nha Trang giống biệt thự mini sau khi sửa

Ngôi nhà cấp bốn ở thành phố Nha Trang có nhiều nhược điểm như bên trong nóng bức vì nhà lợp mái tôn, mặt tiền lụp xụp, không gian bị xé lẻ và chưa có sân vườn. Sau khi cải tạo, ngôi nhà đã trở nên sáng thoáng, mát mẻ hơn. Góc tiếp khách xinh xắn có tông màu tươi sáng, những chậu cây xanh với các loại chất liệu thân thiện như mây, cói.

3. Ngôi nhà 50 năm tuổi ở Bình Thuận sáng bừng sau khi cải tao

Trước khi cải tạo, ngôi nhà mang nét đặc trưng của những công trình vùng duyên hải Nam Trung Bộ: Chỉ có một tầng với dáng vẻ đơn giản nhưng duyên dáng, gợi cảm giác thân thuộc. Nhưng trải qua 50 năm tồn tại, công trình đã xuống cấp, công năng sử dụng bất hợp lý, bí bức, tối tăm.

Sau khi cải tạo, mặt tiền của ngôi nhà 96 m2 kết hợp màu gỗ nâu trầm của cửa sổ lật, cửa thông gió, tường sáng màu đem lại nét mới mẻ nhưng không tách biệt với khu phố gồm nhiều nhà một tầng.

An Yên

vnexpress

BÌNH LUẬN