Khởi đầu từ một cơ sở sản xuất nhỏ, với mong muốn vươn lên từ nguồn tài nguyên quê nhà, ông Đặng Quang Tùng – Tổng giám đốc Hợp tác xã (HTX) Vật liệu xây dựng Tuổi trẻ đã đưa cơ sở này trở thành một hợp tác xã lớn mạnh và phát triển. Với tiềm năng lớn về con người, công nghệ hiện đại, nguồn tài chính vững mạnh, HTX này đã cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng, giá cạnh tranh, mẫu mã đa dạng…

HTX luôn kiên định mục tiêu sản xuất các sản phẩm có chất lượng

Dẫn chúng tôi đi thăm hợp tác xã sản xuất rộng rãi, không ngớt tiếng máy móc, ông Đặng Quang Tùng chia sẻ, tuổi thơ của ông gắn với một vùng quê nghèo thuộc tỉnh Thái Nguyên. Cái nghèo, khó khiến cậu học trò ngày ấy luôn đau đáu ước mơ thoát khỏi đói nghèo, chỉ có một mong muốn nhỏ là gia đình có ngôi nhà gỗ không bị dột mưa. Năm 18 tuổi, ông bắt đầu đi làm thuê, ở tuổi 20 đã xây dựng được một ngôi nhà cấp 4 từ tiền đi làm thuê 15 – 16 tiếng một ngày.

Hiểu rõ “phi thương bất phú”, từ năm 22 tuổi, ông đã định hướng theo con đường kinh doanh các sản phẩm bê tông. Với số vốn ban đầu vỏn vẹn 6 triệu đồng, ông dành để đi học thêm kỹ năng kinh doanh, kinh nghiệm từ các ông chủ lớn. Từ Thái Nguyên, ông chuyển sang Vĩnh Phúc để lập nghiệp. Từ những kinh nghiệm quý giá ban đầu này, ông nuôi ý định mở một cơ sở sản xuất cho riêng mình.

Ước mơ bắt đầu thành hình khi năm 2001, HTX Vật liệu xây dựng Tuổi trẻ được thành lập tại phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, chuyên sản xuất các sản phẩm như bê tông xi măng, bê tông nhựa đường và các loại cấu kiện bê tông.

Với phương châm chậm mà chắc, không mạo hiểm, quyết tâm chỉ sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng cao, HTX đã luôn nỗ lực đầu tư nâng cấp các trang thiết bị hiện đại, cho ra những sản phẩm không những phù hợp với tiêu chuẩn mà còn đáp ứng được các tiêu chí như giá thành cạnh tranh, mẫu mã đa dạng.

Kiên định mục tiêu sản xuất các sản phẩm có chất lượng, mỗi năm, HTX luôn dành một khoản chi phí nhất định để đầu tư công nghệ, thiết bị. Riêng năm 2017, HTX đã dành hơn 50 tỷ đồng cho công tác đầu tư. Nhờ đó, HTX thường xuyên cho ra đời nhiều sản phẩm mới, có chất lượng. Mới đây nhất, HTX đã cho ra đời 2 sản phẩm mới là công tơ mét, bê tông nhựa đường. Các sản phẩm có chất lượng đã giúp HTX tăng trưởng doanh thu đều đặn hàng năm. Nhờ các giải pháp đẩy mạnh đầu tư sản xuất, kinh doanh, những năm gần đây, doanh số tăng trưởng hàng năm của HTX đều đạt khoảng 200%. Riêng năm 2017, nhờ đầu tư vào một số dự án mới, dự tính doanh thu của công ty tăng khoảng 150%.

Từ một cơ sở sản xuất nhỏ, nhìn cơ ngơi HTX khang trang với 1 trụ sở chính, 4 chi nhánh tại Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, chúng tôi không giấu nổi sự ngưỡng mộ với một doanh nhân trẻ đầy nhiệt huyết, hội tụ cả 3 yếu tố “tâm, tầm, tài”. Với sự chỉ đạo nhiệt huyết của người doanh nhân này, tin rằng, HTX Vật liệu xây dựng Tuổi trẻ sẽ có sự phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

baocongthuong

BÌNH LUẬN