Diễn viên “Glee” công bố nghệ sĩ chiến thắng ở các hạng mục giải thưởng tại sự kiện diễn ra vào tối 25/11 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM.

Angela Phương Trinh cho biết cô cảm thấy vinh dự khi trở thành khách mời của giải thưởng âm nhạc thường niên Hàn Quốc. Cô theo dõi MAMA từ nhiều năm trước.

angela-phuong-trinh-la-khach-moi-cua-le-trao-giai-mama

Diễn viên Angela Phương Trinh.

Ngoài Angela Phương Trinh, Ái Phương cũng tham gia sự kiện. Cô sẽ là người dẫn chương trình trao giải. Ái Phương cho biết cô khá hồi hộp khi nhận trọng trách này.

Trước đó, các nghệ sĩ Đức Phúc, Hòa Minzy, Erik xác nhận sẽ biểu diễn trong chương trình. Hai nhóm nhạc Hàn Quốc là Wanna One và Seventeen cũng góp mặt. Ca sĩ Hari Won và VJ Dustin Phúc Nguyễn làm MC kết nối nghệ sĩ ở khu vực thảm đỏ.

angela-phuong-trinh-la-khach-moi-cua-le-trao-giai-mama-1

Nữ ca sĩ Ái Phương.

Lễ trao giải Mnet Asian Music Awards (MAMA) 2017 được tổ chức tại ba địa điểm là Việt Nam (25/11), Nhật Bản (30/11), Hong Kong (30/11 và 1/12). Đây là giải thưởng âm nhạc thường niên của Hàn Quốc nhằm vinh danh những nghệ sĩ có nhiều cống hiến và được công chúng ái mộ. Tiền thân của MAMA là sự kiện âm nhạc MKMF (Mnet KM Music Video Festival) năm 1999, do công ty CJ E&M thực hiện. Năm 2009, MKMF được đổi tên thành MAMA.

Ngoài Hàn Quốc, MAMA được tổ chức tại Macao, Singapore năm 2010, 2011. Từ năm 2012 đến 2016, MAMA diễn ra ở Hong Kong. Sự kiện quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hàn và các nước khác. Năm ngoái, một số nghệ sĩ, nhà sản xuất Mỹ như Timbaland, Wiz Khalifa cũng tham dự chương trình.

Những giải thưởng quan trọng của MAMA gồm: “Album của năm”, “Bài hát của năm”, “Nghệ sĩ của năm”, giải thưởng riêng cho từng dòng nhạc… Từ năm 2009, giải thưởng này được mở rộng, trao cho 10 nghệ sĩ của 10 quốc gia, vùng lãnh thổ của châu Á. Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh từng nhận giải “Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á”.

Hà Thu

vnexpress

BÌNH LUẬN