Cơ vùng cổ chuyển động với mỗi hơi thở. Bố mẹ cũng có thể nhìn thấy một hố sâu bên dưới cằm mỗi khi trẻ thở.

Suyễn là phản ứng dị ứng của đường thở với tác nhân gây dị ứng: phấn hóa, không khí lạnh, hoặc thậm chí là căng thẳng… Đường hô hấp bắt đầu hẹp lại và khiến trẻ khó thở. Suyễn ở trẻ sơ sinh có thể bị bỏ qua vì bé không thể nói với bố mẹ điều gì đang khiến bé khó chịu. Đoạn video của bà mẹ đưới dây sẽ cho chúng ta thêm thông tin nhận biết về nội dung này.

Sophie Cachia, một bà mẹ làm doanh nhân, đã đăng trên Instagram của cô đoạn video về con mình. Bé Florence bị một cơn hen suyễn và phải chuyển đến bệnh viện. Sau khi điều trị, các bác sĩ dặn mẹ hãy cho bé quay lại bệnh viện ngay nếu không chắc chắn về tình trạng sức khỏe của bé. Và ngày hôm sau, Florence gặp tình trạng tương tự.

Vợ chồng Sophie cũng từng có trải nghiệm như thế này với con đầu lòng của họ. Vì thế, cô đã quay lại một đoạn video để khi cần có thể đưa cho bác sĩ xem. Sau đó, cô đăng những hình ảnh này trên trang cá nhân để khuyến cáo bố mẹ không bỏ qua các dấu hiệu bất thường.

me-hai-con-chia-se-video-cach-nhan-biet-hen-suyen-o-tre

Cả hai con của Sophie đều bị suyễn.

Các dấu hiệu hen suyễn ở trẻ sơ sinh 

Khi một người hít thở bình thường, cơ ngực sâu hơn, cơ hoành giúp lồng ngực mở rộng và co lại. Ngược lại, khi một người khó thở, các cơ hỗ trợ động hô hấp: cơ cổ, bụng, ngực và lưng đều liên quan. Và đây chính là nguyên nhân gây ra hình thức thở đặc biệt ở trẻ em.

Vì vậy, nếu bố mẹ không chắc về hen suyễn ở trẻ sơ sinh, đây là những dấu hiệu cần chú ý:

– Em bé khó chịu hoặc khóc

– Cơ vùng cổ chuyển động với mỗi hơi thở. Bố mẹ cũng có thể nhìn thấy một hố sâu bên dưới cằm mỗi khi trẻ thở.

– Bụng chuyển động nhiều hơn ngực, tuy nhiên, đây là một dấu hiệu dễ bị nhầm lẫn.

– Vùng giữa xương sườn có thể hõm vào cùng với mỗi hơi thở.

Ngoài ra, trẻ thở ra còn có thể kèm theo âm thanh giống như tiếng còi.

Làm gì khi trẻ sơ sinh bị hen suyễn?

Bệnh suyễn cần được điều trị, vì vậy, đừng bao giờ bỏ qua các dấu hiệu và triệu chứng. Hãy đặc biệt quan sát nếu bạn, chồng của bạn hoặc anh, chị, em của đứa trẻ bị hen suyễn, thậm chí là bị dị ứng. Điều này làm tăng nguy cơ bé bị mắc bệnh.

Bé được điều trị kịp thời có thể có một tuổi thơ gần như bình thường và tham gia được hầu hết các hoạt động giống những đứa trẻ khác. Vì vậy, nếu bạn nghĩ con mình có nhưng dấu hiệu của hen suyễn, hãy đưa bé đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

BÌNH LUẬN