“Suburbicon” đánh dấu sự hợp tác giữa hai tài tử hàng đầu Hollywood.

Suburbicon (Bí ẩn vùng ngoại ô) là dự án điện ảnh thứ bảy của George Clooney với tư cách đạo diễn. Đây cũng là phim đầu tiên tài tử không tham gia vào khâu diễn xuất mà chỉ ngồi ghế chỉ đạo.

Phim được đầu tư kinh phí 35 triệu USD và Matt Damon đóng vai chính. Suburbicon còn có sự tham gia của Julianne Moore, Karimah Westbrook, Steve Monroe, Oscar Isaac…

Tác phẩm lấy bối cảnh nước Mỹ những năm 1950, khi gia đình Gardner Lodge (Matt Damon thủ vai) tới sống ở thị trấn Suburbicon. Vợ Gardner bị một nhóm tội phạm sát hại. Gardner Lodge quyết tìm ra sự thật về kẻ giết vợ mình, từ đó lột bỏ lớp mặt nạ phồn thịnh, bình yên của thị trấn nhỏ.

matt-damon-dong-phim-do-george-clooney-dao-dien

Matt Damon và Julianne Moore, hai diễn viên chính của phim.

Tác phẩm hình sự pha hài hước của George Clooney từng được trình chiếu tại Liên hoan phim Venice và Liên hoan phim Toronto 2017. Trong buổi họp báo giới thiệu phim ở Toronto, George Clooney nói thấy bối rối khi thực hiệnSuburbicon – tác phẩm nói về nạn phân biệt chủng tộc. “Khi quay một cảnh ở khu Fullerton tại California, các diễn viên quần chúng cùng gào thét những lời phân biệt chủng tộc, chúng tôi đều cảm thấy căng thẳng”, George Clooney chia sẻ.

Diễn viên da màu Karimah Westbrook nói: “Chuyện phân biệt chủng tộc trong phim cũng phản ánh một phần thực tế tại Hollywood”.

matt-damon-dong-phim-do-george-clooney-dao-dien-1

Tác phẩm thu hút dàn diễn viên có tiếng ở Hollywood.

Suburbicon ra rạp tại Mỹ từ ngày 27/10 nhưng chỉ thu về 2,8 triệu USD. Tác phẩm của George Clooney sẽ chiếu tại Việt Nam từ ngày 3/11.

Thùy Liên

vnexpress

BÌNH LUẬN