Tác phẩm “Finding Julia” do em gái Cẩm Ly sản xuất, viết kịch bản và đóng chính sẽ ra mắt ở một sự kiện điện ảnh.

Liên hoan phim châu Á Thế giới (Asian World Film Festival) là sự kiện điện ảnh thường niên ở Los Angeles (Mỹ) nhằm tôn vinh các phim điện ảnh châu Á. Năm nay, liên hoan diễn ra từ ngày 25/10 đến 2/11. Phim Finding Julia của Hà Phương không tranh giải nhưng được chọn trình chiếu trong chương trình vào ngày 28/10. Người đẹp cho biết rất hồi hộp trước ngày phim ra mắt, cũng như trông chờ phản hồi của người thân và khán giả.

phim-cua-ha-phuong-chieu-tai-lien-hoan-o-my

Hà Phương trong “Finding Julia”.

Câu chuyện xoay quanh bi kịch về cô gái lai Julia (Hà Phương) từ nhỏ đến khi trưởng thành. Julia có mẹ là một ngôi sao ca nhạc và điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên, sau cái chết của mẹ, cô chuyển đến New York (Mỹ) sống cùng cha là triệu phú người Mỹ (Andrew McCarthy). Với khát khao trở thành minh tinh, Julia dấn thân vào ngành công nghiệp giải trí Mỹ, nhưng gặp khó khăn về ngôn ngữ. Khi cha cô yêu người phụ nữ khác, cô sợ hãi, chơi vơi khi xung quanh không còn chỗ dựa tinh thần ở nơi xa lạ. Diễn viên gạo cội Kiều Chinh thủ vai bà ngoại nhân vật chính.

Hà Phương sinh năm 1972, là ca sĩ dòng nhạc dân ca trữ tình, em gái của Cẩm Ly và chị của Minh Tuyết. Năm 2000, cô sang Mỹ định cư rồi kết hôn với người chồng tỷ phú. Ngoài việc đưa Finding Julia tham dự Liên hoan phim châu Á Thế giới, cô còn là một thành viên trong ban giám khảo sự kiện. Hà Phương cho biết sẽ cố gắng để tác phẩm được công chiếu ở Mỹ và Việt Nam.

Liên hoan phim châu Á Thế giới năm nay có 26 phim tranh giải, trong đó có nhiều đại diện dự giải Oscar “Phim nước tiếng ngoài xuất sắc” 2018 như Cha cõng con (đại diện Việt Nam), A Taxi Driver (Hàn Quốc), Birdshot (Philippines), Mad World (Hong Kong), Pop Aye (Singapore)…

Thiên Ân

vnexpress

BÌNH LUẬN