Ông Mai Huy Tân – cựu lãnh đạo Công ty xúc xích Đức Việt đầu tư số tiền lớn vào sản phẩm tại tổ hợp giải trí Cocobay Đà Nẵng.

Vị này cho biết, sau nhiều năm kinh doanh thực phẩm chế biến, với số tiền tích lũy có được, ông muốn dành cho vào kênh đầu tư hiệu quả.

Theo ông Tân, khoản đầu tư thành công khi đáp ứng 5 tiêu chí, gồm: giữ giá trị của nguồn vốn; có được nguồn lợi nhuận hàng năm tốt hơn lãi suất mà ngân hàng mang lại; không quá vất vả để khởi nghiệp kinh doanh ở tuổi 50; con cháu có thể nối nghiệp và cuối cùng là giá trị đầu tư được gia tăng trong tương lai.

“Trong các kênh, tôi nhận thấy bất động sản du lịch đang trở thành điểm đến đầu tư”, vị này cho hay.

Ông Tân đã dành cả trăm tỷ đồng vào các sản phẩm tại tổ hợp giải trí Cocobay. Ngoài quy mô lớn với các hạng mục mới nhất trên thị trường, ông dự tính, 2-3 năm tới, tổ hợp du lịch, giải trí này vận hành đồng bộ sẽ thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến bởi sự sôi động tương tự như Las Vegas (Mỹ). Nhờ đó những nhà đầu tư như ông sẽ có cơ hội sinh lời từ sản phẩm đã đầu tư.

polyad

Ông Mai Huy Tân đang sở hữu các sản phẩm tại tòa Boutique Hotel Cocobay.

Lãnh đạo Empire Group cho hay, ông Tân là một trong nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp nhắm đến Cocobay. Dự án là một trong số thương hiệu có giao dịch nhanh tại thị trường Đà Nẵng, khi 10 sản phẩm bán ra, Cocobay đã chiếm 4.

Ngoài chuỗi Boutique Hotel đã đi vào vận hành, 2 tòa condotel đầu tiên là Coco Skyline Resort và Coco Ocean Resort đã cất nóc, dự kiến đón khách vào tháng 4/2018.

Mới đây, Cocobay giới thiệu ra thị trường tòa condotel hướng đến trẻ em Coco Wonderland Resort. Theo chủ đầu tư, giá trị của ngành dịch vụ vui chơi, giải trí thiếu nhi trị giá hàng tỷ USD, nhưng những doanh nghiệp đầu tư bài bản cho dịch vụ này lại không nhiều. Chỉ cần Coco Wonderland Resort khai thác được 1% miếng bánh màu mỡ này cũng đã đủ thành công.

Ông Mai Huy Tân từng bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại trường đại học Tổng hợp Martin Luther, Đức năm 1986. Ông cũng là người nước ngoài đầu tiên của khoa đạt điểm xuất sắc (Summa cum laude) khi bảo vệ luận án tại đây. Trước khi làm kinh doanh, vị tiến sĩ này từng viết sách như “Dạy tiếng Đức cho người Việt” (1988); “Hãy sản xuất ra những thứ mà thị trường cần”…

Trong quá trình viết sách, ông có thêm các mối quan hệ mới với đối tác Đức, dần dần bước chân vào lĩnh vực kinh doanh. Năm 1999, ông thành lập Công ty Thực phẩm Đức – Việt với một nhà máy chế biến xúc xích tại Hưng Yên. Sau đó công ty chuyển đổi sang hình thức cổ phần hóa. Năm 2016, doanh nghiệp có thương vụ chuyển nhượng thành công với giá trị lên đến 30 triệu USD (tương đương 700 tỷ đồng) với tập đoàn Deasang, Hàn Quốc.

Thanh Thư

Nguồn: vnexpress

BÌNH LUẬN