“Star Wars: The Last Jedi” là phim cuối cùng của diễn viên Carrie Fisher – minh tinh thủ vai công chúa Leia.

Minh tinh quá cố xuất hiện trong trailer 'Star Wars 8'

Trailer mới của bom tấn giới thiệu tình tiết gây bàn tán khi nhân vật Kylo Ren (Adam Driver) điều khiển phi thuyền, chuẩn bị tấn công con tàu chở Leia (Carrie Fisher) – mẹ anh. Lúc này, Kylo bị ám ảnh bởi việc chôn vùi quá khứ, thậm chí sẵn sàng ra tay với người thân để hoàn thành sứ mệnh. Trong khi đó, sao quá cố Carrie Fisher xuất hiện với nét mặt xúc động, giống như chuẩn bị đón nhận cái chết.

Chỉ sau ba giờ ra mắt, trailer phần tám có gần một triệu lượt xem từ các kênh Youtube.

Nhiều khán giả trông chờ Star Wars: The Last Jedi để xem màn hóa thân cuối cùng của Carrie Fisher. Nhân vật của bà bị đồn đoán qua đời trong phim mới. Nếu Leia chết dưới tay Kylo Ren – con trai của bà với Han Solo, kết cục này phù hợp với cách phát triển nhân vật ở phần bảy. Kylo Ren là người sở hữu Thần Lực nhưng ngả theo phe bóng tối, quyết tâm đoạn tuyệt với quá khứ và tận diệt các Jedi (hiệp sĩ dùng Thần Lực, theo phe thiện). Trong phần trước, anh từng gây sốc khi giết cha mình.

Carrie Fisher sinh năm 1956, là con gái của nữ diễn viên Debbie Reynolds và ca sĩ Eddie Fisher. Sự nghiệp điện ảnh của bà trải dài hơn 40 năm, trong đó nổi bật nhất là vai diễn công chúa Leia trong series Star Wars. Nhân vật là lãnh tụ của quân kháng chiến chống lại phe bóng tối, là em gái nhân vật chính Luke Skywalker (Mark Hamill) và người yêu của thuyền trưởng Han Solo (Harrison Ford). Nữ diễn viên gạo cội qua đời ngày 27/12/2016, sau khi quay xong phần tám Star Wars.

minh-tinh-qua-co-xuat-hien-trong-trailer-star-wars-8

Nhân vật chính Rey học cách dùng kiếm ánh sáng.

Trong trailer mới, nhân vật chính Rey (Daisy Ridley) đến tập luyện cùng Luke Skywalker để trở thành hiệp sĩ Jedi đích thực. Luke sợ hãi khi chứng kiến sức mạnh của cô gái. Nhiều cảnh giao chiến, bắn phá bằng phi thuyền quen thuộc trong loạt phim cũng xuất hiện trong đoạn phim ngắn.

Ra mắt từ năm 1977, series Star Wars là biểu tượng văn hóa đại chúng của người Mỹ. Loạt phim không chỉ có các cảnh hành động mà còn phảng phất triết lý phương Đông, câu chuyện về tình yêu, tình gia đình và lòng thù hận. Với 7,5 tỷ USD, loạt phim là thương hiệu ăn khách thứ ba lịch sử điện ảnh, chỉ sau Vũ trụ Điện ảnh Marvel và series Harry Potter.

Ân Nguyễn

Nguồn: vnexpress

BÌNH LUẬN