Khán giả sẽ được du khảo qua nhiều vùng địa lý, trải nghiệm những nét văn hóa thú vị… trong “Hành trình ẩm thực Việt”.

Mỗi tập phim trong chuỗi chương trình “Hành trình ẩm thực Việt” có thời lượng khoảng 15 phút, là một lát cắt sinh động. Đây là một chương trình truyền hình thực tế với những câu chuyện chân thực. Khách mời của hành trình là những người nổi tiếng và các đầu bếp danh tiếng Việt Nam.

polyad

Một buổi quay tại làng muối ớt Tây Ninh.

Thông qua góc nhìn ẩm thực, họ sẽ dẫn dắt khán giả du khảo qua các miền địa lý, thưởng thức sự đặc sắc của cảnh quan, thiên nhiên, con người và phong tục. Ngoài ra, khán giả còn được trải nghiệm những nét thú vị của từng vùng văn hóa.

polyad

Chương trình sẽ đưa khán giả đi qua nhiều vùng miền đất nước.

Đối với đất nước và con người Việt Nam, ẩm thực không chỉ là một nét văn hóa vật chất mà còn toát lên một vẻ đẹp về tinh thần, được trân trọng, truyền dẫn và tôn vinh qua nhiều thế hệ. Ẩm thực sẽ thể hiện một phần phẩm giá con người, trình độ văn hóa của dân tộc với những đạo lý, phép tắc, tập quán vùng miền trong cung cách nấu nướng lẫn phong cách cư xử giữa người với người trong mỗi bữa ăn… qua đó, gắn chặt mối giao kết cộng đồng.

polyad

Bà Hoàng Thị Phương Thảo (đứng giữa) – Tổng giám đốc Công ty Vietnews Media trong buổi họp báo ra mắt chương trình.

Qua “Hành trình ẩm thực Việt Nam”, Đài truyền hình TP HCM – Ban khoa giáo HTV9 và Công ty Vietnews Media mong muốn gửi đến khán giả một chương trình chất lượng cũng như phát huy nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt Nam. Chương trình còn có sự  đồng hành của Bia Sài Gòn.

Chương trình “Hành trình ẩm thực Việt Nam” được phát sóng vào 9h45, thứ Bảy, trên HTV9.

Thu Ngân

Nguồn: vnexpress

BÌNH LUẬN