Trong 2 ngày 23 và 24/9, tại tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra vòng bán kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp nông nghiệp” lần 3 do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức.

9 dự án tiêu biểu được tuyển chọn tham gia vòng chung kết

Vòng bán kết “Cuộc thi dự án khởi nghiệp nông nghiệp” diễn ra tại 3 địa điểm là Đồng Tháp (ngày 23 và 24/9); TP. Hồ Chí Minh (ngày 30/9 và 01/10) và Hà Nội (ngày 8/10). Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp nông nghiệp” lần 3, năm 2017 thu hút đông đảo thanh niên khởi nghiệp, các câu lạc bộ làng nghề và các hội, đoàn thể của 27 tỉnh, thành trong cả nước tham gia với 117 dự án và có 98 dự án được Ban tổ chức tuyển chọn tham gia vòng bán kết. Trong đó, có 47 dự án khởi nghiệp nông nghiệp tận dụng nguồn tài nguyên bản địa, 31 dự án có ứng dụng công nghệ trong sản xuất, các giải pháp hỗ trợ trong nông nghiệp…

Qua 2 ngày thi “Dự án khởi nghiệp nông nghiệp” tại Đồng Tháp với 40 dự án của đồng bằng sông Cửu Long có 9 dự án tiêu biểu được chọn tham gia vòng chung kết cuộc thi. Cụ thể Đồng Tháp 6 dự án, Bến Tre 2 dự án, An Giang 1 dự án, gồm: sản xuất củ ấu tươi tách vỏ; dưa cây sen; ứng dụng vi sinh lên men cám gạo dùng cho nông nghiệp; mật ong hương tràm; mô hình trồng nấm bền vững – hương hoa đất; chế biến và tiêu thụ các sản phẩm từ ếch; dự án xây dựng nhà truyên thống người Chăm; Sản xuất chế phẩm vi sinh từ bột bã mía phục vụ nuôi tôm thâm canh; nhang sinh học có tác dụng xua muỗi.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các dự án năm nay có sự đa dạng trong các lĩnh vực và bám sát chủ đề của cuộc thi là “Nông nghiệp xanh từ tài nguyên bản địa”; đa số các dự án đã có sản phẩm cụ thể đưa ra thị trường, phù hợp với nhu cầu của cộng đồng.

Cuộc thi dự án khởi nghiệp tạo sân chơi bổ ích, tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ có nhu cầu khởi nghiệp. Đồng thời tạo sự kết nối và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng dự án, xây dựng thương hiệu, cách khai thác thị trường, marketing… giữa các chuyên gia kinh tế với các chủ dự án và các bạn trẻ tham gia cuộc thi.

Sau vòng bán kết, Ban tổ chức sẽ chọn khoảng 30 dự án tiêu biểu lọt vào vòng chung kết, dự kiến tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 27 và 28/10.

Lê Cương

Nguồn: baocongthuong

BÌNH LUẬN