Bộ phim đem tới cho khán giả nhiều tình tiết hành động mãn nhãn, gay cấn nhưng không kém phần hài hước.

Cách đây 3 năm, Kingsman: The Secret Service (Mật vụ Kingsman) từng tạo nên cơn sốt phòng vé toàn cầu khi doanh thu đạt gấp 5 lần kinh phí sản xuất, đồng thời định nghĩa lại dòng phim điệp viên trên màn ảnh rộng. Hình ảnh những đặc vụ ăn mặc chỉn chu và sử dụng các loại vũ khí độc đáo khiến tác phẩm trở thành bộ phim hành động thu hút nhiều khán giả tới rạp.

Kingsman: The Golden Circle (Tổ chức hoàng kim) sắp ra mắt, mở rộng câu chuyện gay cấn, kịch tính hơn khi toàn bộ trụ sở của điệp viên Anh bị hủy diệt. Điều này đồng nghĩa với việc họ phải đương đầu cùng kẻ thù nguy hiểm nhất từ cổ chí kim.

mat-vu-kingsman-2-ra-rap-viet

Kingsman: The Golden Circle được kỳ vọng sẽ mang đến “luồng gió mới” cho phim hành động.

Phần tiếp theo của bộ phim Kingman tiếp tục theo chân anh chàng điển trai Eggsy (Taron Egerton đóng), giờ đây là đặc vụ Galahad. Poppy (Julianne Moore) – thủ lĩnh của tổ chức tội phạm The Golden Circle tiến hành tấn công và tiêu diệt toàn bộ tổ chức Kingsman.

Eggsy và Merlin (Mark Strong đóng) là hai người may mắn sống sót. Họ phải nhờ đến sự giúp đỡ của tổ chức điệp viên “anh em” ở Mỹ là Statesman. Đồng thời, bộ đôi cũng phát hiện ra cựu Galahad (Colin Firth thủ vai) vẫn còn sống nhưng trong tình trạng mất trí nhớ hoàn toàn. Tình thế càng thêm rối rắm khi âm mưu của mụ Poppy độc ác và hoành tráng hơn những gì mà các chàng điệp viên điển trai tưởng tượng.

Nếu series James Bond được xem là biểu tượng của dòng phim điệp viên Hollywood thì Kingsman lại thổi một “luồng gió mới lạ” và trẻ trung. Kingsman: The Golden Circle phát huy tối đa chất hài kết hợp hành động so với phần trước. Phim không chỉ đem lại những cảnh chiến đấu ngoạn mục mà còn nhiều tình huống dở khóc cười.

Chàng Eggsy dù đã có hôn thê nhưng buộc phải tham gia vào phi vụ bất đắc dĩ “ngủ cùng người đẹp” để cứu thế giới. Hoặc tình cảnh trớ trêu của Harry Hart từ một Galahad huyền thoại bỗng chốc trở thành gã điệp viên gà mờ. Xuyên suốt tác phẩm là nhiều đoạn hội thoại thú vị, hài hước và đầy tính châm biếm.

mat-vu-kingsman-2-ra-rap-viet-3

Kingsman và Statesman vừa hỗ trợ vừa đối đầu tạo sự kịch tính cho phim.

Bên cạnh đó, mảng hành động của phim gây ấn tượng mạnh bởi Kingsman: The Golden Circle có phần bạo lực và quyết liệt hơn, đặc biệt trong hai trường đoạn mở đầu và kết thúc. Phim được thực hiện theo phong cách long-shot (một lần quay liên tục), các cảnh quay sẽ khiến khán giả “nghẹt thở”.

Nhóm đặc vụ không chỉ chiến đấu bằng súng hay cận chiến mà còn phối hợp nhuần nhuyễn với những món đồ chơi công nghệ cao bắt mắt như chiếc valy đa năng, cây dù hay bất cứ thứ gì họ nhặt được. Những điệp viên lịch lãm, nhã nhặn sẽ tạo nên một bãi chiến trường đầy chết chóc cho những kẻ muốn hủy diệt thế giới.

Phần tiếp theo của bộ phim Kingsman quy tụ những gương mặt đình đám từ thực lực cho đến nhan sắc. Mỗi người đều sở hữu một nhân vật cá tính ở mức độ nhất định. Nam chính Taron Egerton không những điển trai mà còn duyên dáng. Anh tạo nên hình mẫu điệp viên Anh quốc mạnh mẽ nhưng hài hước và có phần đáng yêu.

mat-vu-kingsman-2-ra-rap-viet-4

Tượng vàng Oscar – Julianne Moore ấn tượng trong vai phản diện.

Sự xuất hiện của tổ chức điệp viên Statesman làm nên đối trọng cho Kingsman. Nếu các điệp viên Anh quốc là các quý ông thanh lịch thì đồng nghiệp của họ lại theo phong cách cao bồi bụi bặm, sử dụng dây thừng làm vũ khí chính. Hai điệp viên nổi trội của Statesman là Tequila (Channing Tatum đóng) và Whiskey (Pedro Pascal thủ vai). Nếu như tài tử điển trai Channing xuất hiện ít nhưng chất thì Pedro Pascal cống hiến cho khán giả hàng loạt cảnh hành động đã mắt.

Kingsman: The Golden Circle hồi sinh nhân vật Harry Hart vốn được yêu thích trong phần đầu bằng sự liên kết khá chặt chẽ về kịch bản. Nam diễn viên gạo cội Colin Firth tiếp tục chứng tỏ phong độ “già gân” của mình, dù trong tình cảnh “quên cả cách cầm súng”. Thế chỗ của Samuel L. Jackson, nữ diễn từng đoạt Oscar – Julianne Moore cầm trịch vai phản diện và nâng tầm đẳng cấp nhân vật. Đó là một người phụ nữ có “vẻ ngoài vô hại nhưng thực chất đáng ngại vô cùng”. Bà ta thông minh, quỷ quyệt và thao túng cả thế giới một cách dễ dàng. Diễn xuất xuất thần của Julianne Moore khiến cái ác vượt xa so với phần trước.

Phim ra rạp vào ngày 20/9.

Thu Ngân

Nguồn: vnexpress.net

BÌNH LUẬN