Nấu món cháo này cho con ăn giúp bé phát triển chiều cao vượt trội lại thông minh bất ngờ, mẹ nào cũng nên giắt lưng.Biết điều này chắc chắn bạn mua giá đỗ về cho cả gia đình ăn ngay hôm nay

Để trẻ có thể phát triển chiều cao một cách tối ưu nhất bên cạnh các biện pháp khác như: Hướng dẫn trẻ tập luyện đều đặn, đúng cách mỗi ngày; tạo cho trẻ một giấc ngủ ngon, sâu giấc đúng nghĩa thì chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò vô cùng quan trọng vì nó quyết định đến phần lớn chiều cao của trẻ. Việc tìm hiểu những thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả dưới đây sẽ giúp các mẹ biết cách xây dựng cho trẻ một chế độ dinh dưỡng hợp lý, hiệu quả nhất giúp trẻ phát triển chiều cao một cách toàn diện nhé.

 

chao-tom

Nguyên liệu để nấu cháo tôm dừa xiêm

  • Tôm: 3 con.
  • Dừa xiêm: 1quả
  • Cải thảo: 1 lá.
  • Gạo tẻ, gạo nếp: mỗi loại khoảng 1 nắm
  • Hành lá: vài cọng
  • Hành tím: 1 củ

Cách nấu cháo tôm với dừa xiêm

Tôm cắt râu sạch sẽ, rửa sạch. Rồi cho vào luộc với nước dừa. Đun sôi khoảng 5 phút thì vớt tôm ra ngoài. Gạn giữ lại nước luộc tôm.

Bóc bỏ vỏ tôm, rồi đem ruột tôm đi giã hoặc băm nhỏ.

Cải thảo băm nhuyễn. Hành tím bằm nhuyễn. Hành lá cắt nhỏ.

Gạo vo sạch, rồi cho vào nấu nấu cháo bằng nước luộc tôm tầm 45-60 phút cho gạo thật nhừ.

Phi thơm hành tím, rồi cho tôm vào xào với hành tím phi thơm, cho cải thảo bằm nhuyễn vào xào chung.

Khi ninh cháo tầm 45 phút thì cho hỗn hợp tôm bên trên vào nấu chung thêm khoảng 10 phút nữa, nêm gia vị vừa ăn. (không nên ninh cháo quá lâu).

Trước khi tắt bếp, thêm dầu ăn vào, dầu ăn rất tốt cho việc hấp thu và hòa tan các vitamin, dưỡng chất có trong thực phẩm.

Tôm rất giàu canxi, nước dừa nhiều khoáng chất vừa có lợi cho sức khỏe, kết hợp món cháo tôm với nước dừa tạo nên một món ăn vừa thơm, vừa hấp dẫn. Đây cũng là món ăn giàu dinh dưỡng hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Cũng là món ăn thích hợp cho bé đang nóng, rôm sảy, hay vừa khỏi bệnh tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa vì dừa bù nước rất tốt.

Cho bé uống sữa

Đây chính là thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả nhất mà bạn cần bổ sung cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời cho đến khi trẻ phát triển chiều cao đạt tối ưu bởi trong sữa có chứa rất nhiều canxi – một loại chất dinh dưỡng giúp sản xuất xương và giữ cho xương chắc khỏe. Sữa ở đây bao gồm sữa mẹ, sữa công thức và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát, bơ,… đều chứa hàm lượng canxi rất cao.

Chính vì vậy, trong 6 tháng đầu tiên bạn cần cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, tiếp đó trong thời kỳ ăn dặm và thời gian phát triển về sau cần bổ sung đầy đủ sữa hàng ngày cho trẻ, mỗi ngày ít nhất 3 ly sữa có thể đáp ứng đủ yêu cầu hấp thu canxi của cơ thể trẻ vào giai đoạn tăng trưởng. Nếu con không thích uống sữa, mẹ có thể thay thế bằng những chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai,…đều là những thực phẩm giúp bé phát triển chiều cao, tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch rất tốt nhé.

BÌNH LUẬN