Bản độ Yamaha XV750 lột xác hoàn toàn từ kết cấu bộ khung cho tới tạo hình, mang dáng dấp một chiếc cafe racer cùng bộ cánh sơn air brush độc đáo.
Yamaha XV750 độ

 Yamaha XV750 cafe racer.

Yamaha XV750 còn có tên gọi đầy đủ là Virago XV750, được hãng xe Nhật sản xuất từ năm 1981 – 1998 và đã từng trải qua nhiều sự thay đổi nhằm đem lại khả năng vận hành tối ưu nhất. XV750 là hiện thân của những dòng xe Classic, hiện là một trong số những mẫu xe được những người đam mê nét đẹp cổ điển lựa chọn để đồng hành cũng như độ lại theo từng sở thích cá nhân.

Ở thời điểm chiếc xe này xuất hiện, nó mang trên mình dáng vẻ của dòng xe Cruiser cơ bắp, trang bị động cơ V-Twin 2 xy-lanh góc nghiêng 75 độ. Khối động cơ này có dung tích 748cc làm mát bằng không khí cho công suất 55 mã lực tại 7.000v/ph, mô-men xoắn cực đại đạt 64.73Nm tại 6.000v/ph đi cùng hộp số 5 cấp độ. XV750 nguyên bản có thể đạt vận tốc tối đa ở ngưỡng 180km/h.

Yamaha XV750 độ

Tại Việt Nam, có một số tay chơi đã từng độ lại XV750 theo những phong cách hoài cổ, mà nổi bật nhất vẫn là đi theo hơi thở của những dòng cafe racer từ những thập niên 60-70. Cafe racer xuất hiện lần đầu tại Anh Quốc, tạo nên một trào lưu trong giới thanh niên châu Âu khi những chiếc xe hai bánh được độ lại công suất, thay đổi khung sườn cho tư thế ngồi phù hợp nhất với cách đua đường phố. Cho tới thời điểm hiện tại, cafe racer đã trở thành nét văn hoá trong thế giới xe độ, trở thành một trong những tượng đài mạnh mẽ về các dòng xe hoài cổ

Bản độ Yamaha XV750 trong bài được thay đổi hoàn toàn thiết kế, chỉ giữ lại nguyên bản động cơ, vệ sinh và sơn lại giúp tổng thể xe sạch sẽ hơn. Khung sườn của xe được tinh chỉnh lại, cắt ngắn phù hợp với phuộc monoshock phía sau, trong khi khung phụ được CNC bằng nhôm nguyên khối theo tạo hình tam giác giúp đem lại nét liền lạc và vẻ hầm hố. Vì là độ theo phong cách cafe racer, nên vị trí yên lái, đáy bình xăng và đế trảng ba phải nằm trên một đường thẳng. Nên chiếc xế sử dụng bình xăng cỡ lớn được gò thủ công 100% với đáy bình xăng phẳng cùng phần trên uốn cong mềm mại.

Yamaha XV750 độ

 Trảng ba Suzuki GSX1000R.

Phía trước xe là trảng ba thừa hưởng từ chiếc Super Bike GSX1000R đời 2003, phuộc trước ống lồng Telescopic đi cùng vành nan hoa giúp xe có cái nhìn hoài cổ nhưng đậm chất thể thao. Hệ thống phanh an toàn trang bị đĩa đồ chơi kép phía trước, kẹp phanh dầu Tokico đi cùng tay cùm Brembo RCS giúp khả năng hãm tốc trở nên dễ dàng và êm ái.

Với một chiếc classic, việc trang bị lốp cũng được lựa chọn kỹ càng, vì vậy bản độ này sử dụng cặp lốp Dunlop Qualifier Classic, cụm đèn pha thay đếu bằng đèn chiếu sáng của Harley-Davidson V-Rod Muscle tăng thêm vẻ hầm hố, trong khi đèn stop dạng LED được đặt gọn ngay dưới yên lái. Bộ cùm côn bên trái của Brembo Billet Racing, kết hợp cùng Rear Set CNC cho khả năng vào số ngọt ngào cũng như tư thế ngồi rất phù hợp với những chiếc xe đua. Đèn xi-nhan của hãng Motogadget tích hợp trên gù cân lái, giúp xe trở nên gọn gàng những vẫn đảm bảo đầy đủ trang bị tiêu chuẩn.

Yamaha XV750 độ

 Đèn va của chiếc V-Rod.

Điểm độc đáo của xe là hệ thống truyền động, XV750 cafe racer sử dụng hệ truyền động bằng Lap, và theo chia sẻ từ chủ quản của bản độ, hệ thống truyền động này rất khó tìm và đây được xem là một trong những món hàng độc nhất trên bản độ này. Ngoài ra, để tăng nét kích thích, tổng thể xe được sơn phủ 3D bằng kỹ thuật air brush tiên tiến từ Workshop ABMiracle ở Sài Gòn. Bình xăng khắc hoạ hình ảnh chiến đấu cơ trên nền những mảnh ghép của thân máy bay cho cái nhìn hút mắt, cảm giác như bình xăng xe được ghép lại từ những mảnh kim loại cũ kỹ. Và tất nhiên, với động cơ V-Twin, âm thanh nổ đặc trưng sẽ lôi cuốn không ít những biker, để tăng thêm uy lực cho âm thanh phát ra, XV750 sử dụng pô HP Corsa Performance với cổ pô uốn cong cực kỳ phá cách.

Xem chi tiết bản độ XV750 cafe racer:

Yamaha XV750 độ

Xi-nhan Motogadget tích hợp.
Yamaha XV750 độ

Cùm thắng Brembo RCS.
Yamaha XV750 độ

 Cùm côm Brembo Billet Racing.
Yamaha XV750 độ

 Chiếc xế được chế tác rất công phu.
Yamaha XV750 độ

 Hệ thống phanh đĩa trước, niền nan hoa cổ điển.
Yamaha XV750 độ

 Bộ Rear Set CNC.
Yamaha XV750 độ

 Ống pô HP corsa, lốp Dunlop.
Yamaha XV750 độ

 Bộ số gãy đặt lùi về phía sau.
Yamaha XV750 độ

 Cổ pô uốn cong được quấn lớp nỉ chống nóng.
Yamaha XV750 độ

 Yên solo RAcing bọc da
Yamaha XV750 độ

Khung phụ CNC.
Yamaha XV750 độ

Bình xăng được sơn bằng kỹ thuật air brush.
Yamaha XV750 độ

 Bình xăng thon và gọn.
Yamaha XV750 độ

Yamaha XV750 độ

 Chiến đấu cơ trên bình xăng.
Yamaha XV750 độ

Yamaha XV750 độ

Yamaha XV750 độ

Yamaha XV750 độ

Yamaha XV750 độ

Yamaha XV750 độ

Yamaha XV750 độ

 Yamaha XV750 độ cafe racer.
 Photo: Jimmy

Location: ABMiracle Cafe

Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

BÌNH LUẬN