Mark Zuckerberg lúc nào cũng phải chịu áp lực khổng lồ trong việc tồn vong của cả một “đế chế”. Đó là lý do anh luôn khuyến khích sự sáng tạo từ nhân viên, kể cả những ý kiến có phần điên rồ.

Zuckerberg đã chia sẻ “ý tưởng” của mình trong chương trình Masters of Scale do doanh nhân Reid Hoffman đảm trách: “Việc xác định một chuyện đúng hay sai ngay từ đầu không phải là điều đơn giản, ngay kể cả với chuyên gia. Thế nên tôi luôn khuyến khích mọi người hãy thử nghiệm điều họ muốn và họ được cho phép làm điều đó. Miễn nó không đi ngược lại với lợi ích của số đông hoặc có thể khiến công ty sụp đổ.

Dĩ nhiên, chuyện gì cũng có rủi ro của nó, bạn không thể vừa muốn một sự đột phá vừa được an toàn. Khi một thử nghiệm thất bại, nó luôn để lại ít nhiều kinh nghiệm, thất bại có kiểm soát đôi khi mang lại điều bất ngờ rất lớn. Quan trọng nhất vẫn là bạn phải biết chấp nhận rủi ro”.

Mark Zuckerberg khuyen khich nhan vien hay thu ca nhung dieu 'dien ro' nhat

Mark Zuckerberg luôn khuyến khích nhân viên hãy thử cả những điều “điên rồ” nhất

Được biết, các thử nghiệm mới của Facebook thường được tiến hành trong một nhóm từ 10.000 đến 50.000 người dùng. Sau đó, các dữ liệu sẽ được thu thuập lại phân tích, đánh giá về tính khả thi và mức độ hiệu quả.

Mark Zuckerberg cũng không phải người thích phát biểu suông, năm 2008 anh đã từng mời một thực tập sinh tên Ben về làm việc, khi anh chàng này vô tình làm sập toàn bộ hệ thống của Facebook trong khi đang tiến hành một thử nghiệm.

Theo Huy Bân/Công an TP HCM

BÌNH LUẬN