Chanel đã tái hiện không gian ngập nắng của thành phố Paris vào show diễn Couture thu đông 2017, khi thu nhỏ biểu tượng tháp Eiffel vào ngay trung tâm của bảo tàng Grand Palais.

Nếu như mùa mốt gần đây nhất thương hiệu Pháp khiến công chúng bất ngờ khi kể câu chuyện về nền văn hoá Hy Lạp cổ đại trong show diễn Resort 2018, thì sang đến mùa mốt Couture năm nay, NTK tài ba Karl Lagerfeld tiếp tục mang đến biểu tượng của thành phố Paris lên sàn runway cùng một không gian đậm vẻ lãng mạn, cổ điển.

Tái hiện biểu tượng tháp Eiffel trong show diễn Couture 2017

Chanel mang tinh than Paris va thap Eiffel vao show dien Couture 2017 hinh anh 1
Karl Lagerfeld đã đặt tháp Eiffel ngay trung tâm bảo tàng Grand Palais với những hàng ghế ngồi dành cho khách mời như tái hiện lại không gian của thành phố Paris.
Thoát khỏi khuôn khổ các sàn diễn runway thông thường, Chanel luôn là thương hiệu đi đầu trong việc dàn dựng sân khấu cho các show diễn của mình. Nếu khán giả từng lạc bước vào một sòng bài cao cấp, khu siêu thị rực rỡ, trạm du hành vũ trụ thì sang đến mùa Haute Couture thu đông 2017, NTK Karl Lagerfeld đã biến hóa không gian trở thành một thành phố Paris thu nhỏ.

Ông đặt tháp Eiffel ngay tung tâm bảo tàng Grand Palais với sự xuất hiện của hàng loạt quý cô cổ điển sải bước trên đại lộ ngập nắng cùng những thiết kế mang đậm sự xa hoa mang tên Chanel.

Nói về việc dàn dựng sân khấu làn này, Katy Perry cũng chia sẻ: “Tôi cảm thấy việc này vượt ngoài sức tưởng tượng của bản thân, khi không biết làm cách nào mà Karl và các cộng sự của mình có thể đặt tháp Eiffel vào bảo tàng Grand Palais”.

Trải nghiệm những điều đẹp nhất về Paris 

Chanel mang tinh than Paris va thap Eiffel vao show dien Couture 2017 hinh anh 2
Những trang phục trong bộ sưu tập lần này đều mang đến khán giả hình ảnh một quý cô Paris kiêu kỳ bước đi uyển chuyển dưới chân tháp Eiffel trong một không gian ngập nắng.

Đối với Chanel mỗi khi thực hiện concept sân khấu nào thì cảm hứng về điều đó sẽ biến tấu trên từng thiết kế một cách chặt chẽ với nhau, tạo nên hành trình xuyên suốt cả show diễn. Nếu như mùa mốt Couture 2017, Karl Lagerfeld đặt biểu biểu tượng tháp Eiffel vào sàn runway, thì hơi thở Paris chính là cảm hứng “chủ chốt” trong bộ sưu tập lần này. Những tác phẩm của ông đều phát họa vẻ đẹp chân thật của cuộc sống.

Tất cả mọi thứ đều được nhà mốt Pháp biến hóa trên nền vải tweed, da và satin theo một hơi thở mới. Bên cạnh đó, các thiết kế còn được nhấn nhá bằng nhiều sắc thái khác nhau như xám, đen, trắng. Tuy nhiên, một điều độc đáo nữa cũng được Karl Lagerfeld khai thác đến từ sự biến tấu của chiếc áo khoác cùng phần vai phồng lạ mắt. Item gợi mọi người nhớ đến hình ảnh những thiếu nữ trong thế chiến thứ nhất.

Chưa dừng lại ở đó, người đàn ông này còn khéo léo khi đính kết những chiếc lông vũ tinh tế lên phần tay áo thể hiện kỹ thuật bậc thầy của mình. Karl tiếp tục cho mọi người thấy tư duy đỉnh cao khi trình làng các mẫu áo choàng dài điểm xuyết họa tiết Deco trên nền chất liệu satin và được xử lý như những rung động của sóng nước. Việc tạo dựng silhouette cổ điển (phom dáng quần áo) và đính kết trên trang phục cũng được nhà mốt Pháp mang đến nhằm gợi lên hình ảnh người phụ nữ Paris từ những thập niên trước.

Chanel mang tinh than Paris va thap Eiffel vao show dien Couture 2017 hinh anh 3
Các thiết kế đều được Karl Lagerfeld biến tấu trở nên tinh tế, cổ điển cùng cảm hứng về cuộc sống của những người phụ nữ Paris.

Kết thúc show diễn chính là sự xuất hiện của hai mẫu trang phục với các gam màu tương phản. Nếu như chiếc váy đen được mô phỏng theo biểu tượng tháp Eiffel với những bông hoa hồng đính kết xung quanh, thì mẫu đầm cô dâu sắc trắng lại được chế tác từ những người thợ lành nghề như một điểm nhấn tinh tế khi Karl kể về cuộc sống của người phụ nữ Paris.

Chưa dừng lại ở đó, cảm hứng về nước Pháp còn thể hiện rõ trên kiểu dáng phụ kiện như đôi boots da với phần đế trong suốt, hoa tai cổ điển, vòng tay ngọc trai hay thậm chí mẫu boat hat mang đậm cảm hứng thập niên 20.

Cuối buổi trình diễn, Karl Lagerfeld được trao tặng huân chương “La Médaille Grand Vermeil de la Ville de Paris” vì những đóng góp của mình trong lĩnh vực thời trang tại Paris, Pháp. Ông sở hữu một tư duy sáng tạo mạnh mẽ khi làm cho kinh đô thời trang trở nên kỳ diệu và lãng mạn hơn.
Chanel mang tinh than Paris va thap Eiffel vao show dien Couture 2017 hinh anh 4
Thị trưởng Anne Hidalgo trao cho Karl Lagerfeld huân chương vì những đóng của ông dành cho nền công nghiệp thời trang tại Paris.

Thiên Minh

BÌNH LUẬN