Đàn bà đẹp không chưa đủ, còn phải sở hữu những điểm này để chồng mê đắm cả đời.

Đàn ông có thể bị thu hút bởi sắc đẹp nhưng sẽ cần nhiều điều hơn để giữ chân họ cả đời. Đàn ông có thể vì sắc đẹp mà chấp nhận mọi thứ khác của phụ nữ. Nhưng hãy nhớ, nhan sắc rồi cũng tàn phai theo thời gian, cũng như đàn ông sẽ có lúc cần nhiều hơn vẻ bề ngoài nổi bật của phụ nữ.

Đàn bà đẹp không chưa đủ, còn phải sở hữu những điểm này để chồng mê đắm cả đời:

Khong phải ngoai hinh, dièu khién dàn ong me dám là day
Hình minh họa.

Biết nghĩ suy

Phụ nữ thông minh không chỉ khiến đàn ông khó rời mắt mà còn làm họ nể trọng. Sự khôn khéo trong cư xử, hành động của phụ nữ thế này luôn khiến đàn ông yên tâm. Không những thế, phụ nữ thông minh còn đem lại cho đàn ông cảm giác khám phá. Họ luôn muốn chinh phục sự sắc sảo, hiểu biết của kiểu phụ nữ thế này. Vì vậy, phụ nữ hãy luôn cố gắng học hỏi, bồi bổ kiến thức và kỹ năng cho bản thân. Hãy nhớ, bạn như thế nào, sẽ gặp người tương xứng như thế. Đừng bao giờ bỏ bê hoàn thiện chính mình

Khong phải ngoai hinh, dièu khién dàn ong me dám là dayẢnh minh họa: Internet

Sự thấu hiểu, hài hòa trong tâm hồn cả hai

Một mối quan hệ không phải chỉ có tình yêu, tình dục, hay những điều lãng mạn là đủ để bền vững. Còn cần cả sự thấu hiểu, gắn kết trong tâm hồn của cả hai. Đàn ông sẽ luôn chọn người có thể hòa hợp với họ trong suy nghĩ và tình cảm. Một người phụ nữ có sự tương đồng trong tâm hồn luôn là người đàn ông cố gắng tìm kiếm và chinh phục

Lòng nhân hậu

Sắc đẹp có thể làm làm mắt đàn ông đầu hàng. Nhưng chỉ có trái tim nhân ái mới giữ được trái tim của đàn ông. Đàn ông luôn cần một người phụ nữ bao dung, biết thứ tha và giúp đỡ người khác. Có chăng, đây cũng là phẩm chất của người vợ, người mẹ mà đàn ông muốn tìm kiếm. Vì ai rồi cũng sẽ có sai phạm, ai rồi cũng cần được tha thứ. Có thể bao dung cho nhau, thấu hiểu nhau như thế thì mới bên nhau cả đời được. Hơn nữa, một người phụ nữ nhân ái, giàu yêu thương luôn khiến đàn ông muốn chinh phục cho bằng được.

Luôn biết cho đi

Đàn ông sợ nhất là đàn bà ích kỉ. Là dạng người chỉ muốn nhận mà không muốn cho đi. Điều đàn ông cần ở một người phụ nữ là sự cho đi không toan tính, là người biết nghĩ suy cho người khác. Đàn bà như thế này luôn đem đến cho đàn ông cảm giác ấm áp.

Biết lắng nghe

Khong phải ngoai hinh, dièu khién dàn ong me dám là day

Ảnh minh họa: Internet

Lắng nghe người khác là điều không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để làm. Nhưng đây lại là một kỹ năng đàn ông luôn muốn tìm kiếm ở người phụ nữ của mình. Những khi mỏi mệt, đau buồn hay gặp chuyện không hay trong cuộc sống, đàn ông dù có cứng cỏi thế nào cũng cần được lắng nghe và thấu hiểu. Họ muốn nói, không phải là cần phụ nữ giải quyết gì cho họ. Điều họ cần là muốn được lắng nghe, chia sẻ, bớt những nặng nề, khó khăn. Họ mong tìm được một người phụ nữ sẵn sàng nghe họ nói, dù họ phải trải qua điều gì trong cuộc sống. Vì vậy, phụ nữ hãy học cách lắng nghe và thấu hiểu nhiều hơn để giữ chân đàn ông nhé!

Sự đồng cảm

Trong tình yêu hay hôn nhân, sự đồng cảm sẻ chia luôn là yếu tố quan trọng. Vì sẽ có lúc cả hai gặp vấn đề, có mâu thuẫn hay tranh cãi, nếu không có sự đồng cảm thì khó mà hiểu cho nhau hơn. Chuyện tìm được người có thể hiểu mình dù có chuyện gì xảy ra quả thật không dễ. Vì vậy, đàn ông sẽ rất quý trọng phụ nữ có thể thông cảm, hiểu anh ta. Phụ nữ nên đặt mình vào vị trí của đàn ông để nghĩ suy và sẻ chia, điều này sẽ càng khiến tình cảm thêm bền chặt.

Luôn cố gắng tìm ra giải pháp

Khi yêu hay đã cưới nhau về, tranh luận hay cãi vả sẽ luôn xảy ra. Lúc này, điều bạn cần nghĩ đến là làm sao để có thể khiến hai bên ngừng “chiến tranh lạnh”. Đàn ông vốn thích người phụ nữ cố gắng tìm ra cách giải quyết khi tranh cãi, hơn là chỉ trách móc và chì chiết. Chính sự cố gắng hàn gắn này của phụ nữ khiến đàn ông thấy thực tế và tích cực hơn. Còn nếu phụ nữ cứ biết khóc lóc, nói năng luông tuồng không nghĩ suy mà chẳng giải quyết được vấn đề gì thì đừng hỏi sao đàn ông mau chán nản.

Đã là đàn bà, hãy hiểu nhan sắc là cần thiết nhưng không phải là tất cả. Hãy luôn cố gắng hoản thiện mình mỗi ngày, trong suy nghĩ, tâm hồn và ứng xử. Có như thế thì đàn ông mới vừa thương, vừa nể mình cả đời.

Ngọc Thi | Theo Phụ nữ sức khỏe

BÌNH LUẬN