BMW mua chỗ đặt biển ngay trên showroom của Audi, ghế của Nike không có phần ngồi, còn Folgers quảng cáo cà phê trên nắp cống.

Quảng cáo giấy ăn rất sáng tạo của Kleenex

Đoạn video cho thấy cuộc chiến biển quảng cáo không hồi kết giữa 2 hãng ôtô nổi tiếng – Audi và BMW tại Los Angeles (Mỹ) cách đây vài năm. Hai hãng liên tục đặt biển với những khẩu hiệu thách thức nhau. Thậm chí, BMW còn mua hẳn chỗ quảng cáo ngay trên showroom của Audi. Hai đại gia này sau đó còn lên mạng xã hội hỏi ý kiến của người tiêu dùng xem phần thắng thuộc về ai.

Biển quảng cáo này được dựng lên ngay trước khi giải bóng đá EuroCup 2008 ở Vienna (Áo) bắt đầu. Nó có sử dụng hình ảnh của thủ môn Peter Cech và được đặt ngay trước vòng quay Prater. Vì thế, nhìn từ xa, Peter Cech giống như đang dang tay nâng đỡ vòng quay vậy.

Để chứng minh sức mạnh và hiệu quả của sản phẩm thuốc xịt côn trùng Orphea 4D, công ty Orphea (Italy) đã rất sáng tạo khi biến một tấm biển quảng cáo thông thường thành cái bẫy côn trùng khổng lồ. Tấm biển quảng cáo trông có vẻ gớm ghiếc, nhưng Orphea thực sự đã truyền tải được thông điệp của mình.

Chiếc ghế mô phỏng thanh chocolate của KitKat

Để giới thiệu dòng sản phẩm mới dành cho tóc, công ty Apolosphy (Anh) đã lắp đặt biển quảng cáo điện tử với hình ảnh một cô gái có khả năng thông báo thời điểm tàu chạy vào ga bằng chính mái tóc của mình. Theo đó, mỗi khi đoàn tàu vào ga, mái tóc của cô gái sẽ bị thổi tung lên; và khi đoàn tàu ngừng hẳn, mái tóc của cô lại trở về trạng thái bình thường. Với biển quảng cáo này, Apolosphy muốn đưa ra thông điệp: “Makes your hair come alive” (Hãy làm cho mái tóc của bạn trở nên sống động).

Quảng cáo một chương trình của kênh truyền hình National Geographic

Biển quảng cáo này thực ra lại chính là giải pháp cho vấn đề nước sạch ở Lima, Peru. Ở Lima, người dân đang rất khổ sở tình trạng thiếu nước sạch để uống. Để giải quyết vấn đề này, UTEC đã hợp tác với một công ty quảng cáo và dựng lên tấm biển vừa để quảng cáo cho UTEC, cũng vừa để sản xuất nước uống từ hơi nước trong không khí. Nói cách khác, biển quảng cáo của UTEC chính là một chiếc máy sản xuất nước sạch. Trong 3 tháng đầu tiên đi vào hoạt động, tấm biển này đã sản xuất được 9.450 lít nước uống cho người dân.

Quảng cáo cà phê Folgers trên một nắp cống.

Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s tận dụng vạch kẻ đường cho người đi bộ để quảng cáo khoai tây chiên.

Máy hút bụi siêu mạnh của Miele (Đức).

Chiếc ghế không thể ngồi và thông điệp của Nike: “Đừng lãng phí thời gian nữa. Chạy đi”.

Tận dụng quảng cáo của sơn Coop phía trước, hãng bảo hiểm ôtô Nationwide Insurance đã đưa ra thông điệp: “Cuộc sống luôn đầy rẫy sự bất ngờ”. Và vì thế, hãy mua bảo hiểm của chúng tôi!

Hà Thu (theo Bright Side/Hubspot)

BÌNH LUẬN