Hãng xe hơi khổng lồ Tây Ban Nha (SEAT) sẽ hợp tác với công ty quản lý nước Aquila để xây dựng một nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học bền vững từ nước thải.

Theo yeniarabafiyati, thông qua dự án mang tên Life + Metamorphosis, chất thải hữu cơ được thu thập và xử lý lên men tại nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học từ chất thải để tạo ra một loại khí metane.

Khí metane được giải phóng trong quá trình lên men sau khi lọc sạch và làm giàu biến thành nhiên liệu sinh học hoàn hảo. Có 2 tổ hợp đảm nhận nhiệm vụ chế biến chất thải thành khí metane, gồm tổ hợp Umbrella lắp đặt tại nhà máy xử lý rác đô thị và nước thải ở Barcelona, cùng tổ hợp Methargo kết nối với hệ thống nhà máy ở vùng thôn quê và chế biến phân chuồng.

Được biết, Umbrella có thể xử lý khoảng 1.000m3 nước thải mỗi ngày và tạo ra khoảng 100 m3 biometane đủ cho 150 xe hơi chạy trên quãng đường 100 km. Loại khí biometane cho phép động cơ giảm lượng khí thải CO2 đến 80% so với các xe sử dụng bình khí thông thường hiện nay. Đáng chú ý, các hãng sản xuất xe có thể sử dụng bình khí thông dụng đặt trong cốp xe để chứa loại nhiên liệu sinh học này.

Dự án Life + Metamorphosis không chỉ mang đến lợi ích cho xe hơi, nhà cửa, xe buýt mà còn có thể được sử dụng để tạo năng lượng điện cho xe tải và tàu.

Xe hơi chạy bằng nhiên liệu khí nén biometane

SEAT cho biết đã tiến hành cho chạy thử nghiệm loại xe sử dụng khí đốt mới với tổng quãng đường di chuyển gần 120.000 km bằng loại nhiên liệu sinh học mới.

An Nhiên

BÌNH LUẬN