Ngoài các tài sản kê biên, nguyên Cục trưởng Hàng hải Việt Nam Dương Chí Dũng còn nợ 88 tỷ đồng trong tổng số 110 tỷ phải thi hành án.

Chiều 12/4, tại cuộc họp báo, Cục trưởng Thi hành án dân sự Hà Nội, ông Lê Quang Tiến cho biết, ngoài số tiền gia đình ông Dương Chí Dũng đã nộp, Cục Thi hành án thành phố đã xử lý xong toàn bộ số tài sản mà bản án đã kê biên. Cục cũng đã xác minh điều kiện thi hành án của ông Dũng.

Kết quả xác minh cho thấy, ngoài tài sản đã được các cơ quan tố tụng kê biên và bản án đã tuyên, Dương Chí Dũng không còn tài sản nào khác. Căn cứ Luật thi hành án dân sự, khoản tiền mà ông Dũng còn phải thi hành là trên 88 tỷ đồng.

“Khoản tiền này khi nào xác định Dương Chí Dũng có điều kiện thi hành thì cơ quan thi hành án sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện”, ông Tiến cho biết.

Liên quan đến đồng phạm trong vụ án sai phạm xảy ra tại Vinalines, đến nay còn bà Bùi Thị Bích Loan (54 tuổi, cựu kế toán trưởng Vinalines) – người bị tuyên 4 năm tù, buộc phải bồi thường 6 tỷ đồng nhưng chưa thi hành được.

Bà Loan không có tài sản gì, đang phải điều trị bệnh hiểm nghèo, điều kiện thi hành án không có. Vì vậy, Chi cục Thi hành án quận Hai Bà Trưng đã ra quyết định bà Loan không có điều kiện thi hành án.

Một bị án khác trong vụ án Dương Chí Dũng là ông Trần Hữu Chiều (65 tuổi, cựu phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam) bị tuyên mức án 19 năm tù giam, buộc phải bồi thường 39 tỷ đồng. Ông Chiều chỉ có một tài sản chung của vợ chồng là căn nhà ở trị giá 1,5 tỷ đổng.

Vợ của bị án Chiều đã nộp 50% giá trị căn nhà cho cơ quan thi hành án. Còn lại khoản tiền trên 38 tỷ đồng phải thi hành án, nhưng ông Chiều không còn tài sản nào khác.

Liên quan đến vụ án xảy ra tại Vinalines, ngày 7/5/2014, Tòa Phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội đã tuyên các bị cáo liên quan trong vụ án phải bồi thường toàn bộ số tiền gây thiệt là hơn 366 tỷ đồng.

Trong đó, Dương Chí Dũng bị tử hình và buộc phải bồi thường 110 tỷ đồng. Theo bản án, tài sản của Dương Chí Dũng được kê biên để bảo đảm thi hành án gồm 1/2 giá trị căn nhà tại phố Nguyên Hồng là tài sản chung của vợ chồng Dũng, căn chung cư cao cấp tại dự án Sky City 88 Nguyễn Chí Thanh (trừ đi 1/8 giá trị căn nhà là khoản đóng góp của người tình Dương Chí Dũng) và căn chung cư Pacific trên phố Lý Thường Kiệt.

Mai Chi

Nguồn: VnExpress

BÌNH LUẬN