Đại diện đơn vị giữ bản quyền cuốn “Origin” tại Việt Nam cho biết họ chi ra khoản tiền kỷ lục để xuất bản sách.

Ông Lê Thanh Huy – giám đốc Công ty Cổ phần Sách Bách Việt – cho biết đơn vị của ông đã mua thành công bản quyền cuốn Origin (tạm dịch: Nguyên bản) – tác phẩm mới nhất của Dan Brown.

Trước đó, năm 2013, Bách Việt từng bỏ ra vài trăm triệu để được xuất bản Inferno (Hỏa ngục).

“Bản quyền Origin cao gấp đôi Inferno. Tôi nghĩ đây là con số kỷ lục trong ngành xuất bản ở Việt Nam. Tuy nhiên, đối tác là nhà xuất bản Transworld yêu cầu không tiết lộ điều này”, ông Huy chia sẻ.

sach-moi-nhat-cua-dan-brown-duoc-mua-voi-gia-hang-tram-trieu

Dan Brown thông báo trên website của ông rằng “Origin” sẽ phát hành tại Mỹ và Canada vào ngày 26/9.

Ông Lê Thanh Huy cho biết quá trình thương thảo cuốn Origin diễn ra từ khoảng nửa năm trước. Phía ông phải chấp nhận nhiều quy định, điều khoản chặt chẽ của đối tác. Người trực tiếp ký hợp đồng với ông là tác giả Dan Brown. Khi mua bản quyền Inferno và The Lost Symbol hồi năm 2013, công ty đại diện của Dan Brown thực hiện giao dịch này. Ông Huy hy vọng có thể mời tác giả sang Việt Nam đúng dịp ra mắt sách vào tháng 3/2018.

Nhà xuất bản Transworld sẽ chuyển giao bản điện tử của cuốn sách vào tháng 9, sau khi Origin ra mắt tại Mỹ và Canada. Dịch giả Xuân Hồng là người tiến hành chuyển ngữ. Xuân Hồng từng dịch cuốn Biểu tượng thất truyền (The Lost Symbol), Hỏa ngục (Inferno) của Dan Brown và các cuốn khác như Lý Quang Diệu, Tokyo hoàng đạo án. 

sach-moi-nhat-cua-dan-brown-duoc-mua-voi-gia-hang-tram-trieu-1

Nhà văn Dan Brown.

Dan Brown không tiết lộ nội dung của Origin. Ông chỉ cho biết nhân vật chính vẫn là giáo sư biểu tượng học của trường Harvard – Robert Langdon. Trong cuốn sách, Robert Langdon sẽ dấn thân vào một bí ẩn “rung chuyển”, việc này đẩy ông vào “điểm giao cắt của hai câu hỏi khiến loài người luôn đau đáu. Phát hiện gây chấn động trên sẽ giúp ông tìm ra đáp án cho tất cả”.

Trong Origin, Dan Brown tiếp tục đan xen những tình tiết lắt léo liên quan đến mật mã, khoa học, tôn giáo, lịch sử, nghệ thuật và kiến trúc.

Dan Brown sinh ngày 22/6/1964 tại Mỹ. Ông nổi tiếng với seri tiểu thuyết trinh thám về nhân vật Robert Langdon. Tiểu thuyết của ông bán được hơn 200 triệu bản và được dịch ra 56 ngôn ngữ. Các tác phẩm Mật mã Da Vinci, Thiên thần và ác quỷ, Hỏa ngục đã được chuyển thể thành phim điện ảnh.

Vĩ Thanh

Theo VN Express

BÌNH LUẬN