Mùi thơm lựng gọi mời của thịt trên lò nướng đỏ hồng, trong không khí lành lạnh của tiết trời dịp cuối năm, có lẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn thế vào mùa lễ Giáng sinh này. Hãy lên kế hoạch thật cụ thể, chi tiết để chuẩn bị bữa tiệc nướng tuyệt vời trong đêm Noel năm nay bên cạnh gia đình, người thân và bạn bè nhé!

Trước tiệc hai ngày

Bạn cần:

– Trang trí: Một vài quả châu, chuông, dây trang trí là đủ gọi Giáng sinh về. Những quả thông cũng sẽ giúp trang trí cho ngôi nhà thêm ấm áp.

– Tìm hiểu về khách mời: Đừng ngại hỏi xem những người tham gia tiệc có dị ứng với món gì không, có ai ăn chay không, thích món gì đặc biệt để bạn tiện chuẩn bị. Những người mắc một số bệnh mạn tính như tim mạch, đái tháo đường thường không phù hợp lắm với các món nướng dầu mỡ, bạn có thể thêm vào thực đơn các loại rau củ nướng, salad.

– Chuẩn bị thực phẩm, đồ uống.

– Chuẩn bị ly, đĩa giấy, khăn giấy nếu không muốn dùng đồ sành sứ trong nhà.

– Sắm khăn trải bàn, các vật dụng trang trí cho Giáng sinh. Chú ý, mọi loại dây điện trang trí đều phải được kiểm tra cẩn thận. Đừng để các ổ điện lăn lóc dưới sàn, vừa dễ gây vấp vừa dễ gây nhiều sự cố nguy hiểm, nhất là khi có trẻ em.

– Mua các loại củ quả hay một số thực phẩm khô.

Nướng trên bếp than sẽ giúp món ăn có hương vị tuyệt vời hơn (Ảnh Internet)
Nướng trên bếp than sẽ giúp món ăn có hương vị tuyệt vời hơn (Ảnh Internet)

Trước ngày mở tiệc

Bạn cần:

– Đảm bảo làm đủ đá cho đồ uống.

– Chuẩn bị các loại gia vị quan trọng để ướp thực phẩm và chế biến các loại nước chấm phù hợp.

– Sơ chế, ướp cho thịt, hải sản để chúng ngấm gia vị.

Ngày mở tiệc

Những việc bạn cần làm:

– Rã đông thực phẩm bằng cách để chúng xuống ngăn mát.

– Nếu bạn sử dụng lò nướng điện hay bằng gas, hãy kiểm tra để đảm bảo chúng hoạt động tốt và an toàn (lưu ý, nướng trên bếp than sẽ giúp món ăn có hương vị tuyệt vời hơn).

– Kiểm tra lại các que xiên, vỉ nướng xem có đầy đủ không. Sắp sẵn kẹp, que xiên, đồ phết dầu ở gần bếp. Đặt các khay đựng thực phẩm ở gần khu vực nướng.

– Chuẩn bị rau củ để nướng. Có thể bọc chúng trong giấy bạc. Lưu ý, bắp hay khoai tây nguyên củ nên được nướng trước thịt 30 phút vì chúng khá lâu chín.

– Chuẩn bị khăn giấy vì chúng rất cần thiết trong các tiệc nướng, vốn thường dùng tay để cầm đồ ăn.

G. Nhi – Tạp chí Sức Khỏe

BÌNH LUẬN