Với lượng người dùng tính năng Stories thấp hơn Instagram, Snapchat cần thực hiện một số thay đổi, cải tiến mới mẻ nếu muốn bắt kịp đối thủ.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, đại diện Facebook cho biết tính năng Instagram Stories hiện có hơn 250 triệu người dùng mỗi ngày, với 1/3 số story được xem nhiều nhất đến từ các doanh nghiệp và 1 triệu story là của các nhà quảng cáo.

Điều thú vị hơn là số người dùng Instagram Stories hằng ngày còn cao hơn cả “bản gốc”. Vào tháng trước Snapchat cho biết tính năng Stories của mình có khoảng 166 triệu người dùng hằng ngày.

Nếu bạn chưa biết, Snapchat là mạng xã hội đầu tiên cho phép người dùng đăng nội dung (hình ảnh và video) tự hủy dưới dạng “câu chuyện” (story) trong 24 giờ vào năm 2013. Facebook sau đó tích hợp tính năng tương tự vào Instagram hồi tháng 8 năm ngoái. Dù xuất hiện khá muộn nhưng Instagram Stories có nhiều người dùng hơn cả đối thủ.

Android Authority còn cho biết hiện có khoảng 700 triệu người dùng Instagram trên toàn thế giới. Đại diện Facebook còn bác bỏ cáo buộc trước đó, khẳng định Facebook chính là mạng xã hội đầu tiên phát minh ra định dạng “Feed” mà Instagram hay bất cứ dịch vụ nào khác đang sử dụng.

Phúc Thịnh

BÌNH LUẬN