Máy bay, tàu xe chở khách có điểm đến và đi từ Đà Nẵng đều phải dừng hoạt động 15 ngày, kể từ 28/7 vì Covid-19.

Tối 27/7 Bộ Giao thông Vận tải thông báo phương án tổ chức giao thông, vận tải giai đoạn mới dựa trên diễn biến tình hình Covid-19 tại Đà Nẵng. Theo đó, Đà Nẵng sẽ dừng toàn bộ chuyến bay chở khách đến và đi, áp dụng trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 28/7. Các đường bay nội địa không ghé Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường. Du khách đã mua vé máy bay có thể chủ động hoãn, hoàn vé theo chính sách của từng hãng. Ngoài ra, trong ngày 27/7, ngành hàng không đã thực hiện hơn 130 chuyến bay nội địa đến và đi từ Đà Nẵng để ưu tiên giải tỏa khách du lịch đang kẹt tại đây trước giờ dừng bay chính thức.

Ngừng toàn bộ phương tiện chở khách đến và đi từ Đà Nẵng
Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng ngày 26/7. Ảnh VnExpress

Bên cạnh đó, giao thông đường bộ cũng bị hạn chế. Các chuyến xe khách liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, du lịch, taxi, xe buýt… đến, đi và hoạt động trong thành phố Đà Nẵng dừng hoạt động. Ngoại trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, đưa đón công nhân, chở thực phẩm, vật liệu xây dựng, hàng hóa…

Xe khách, xe du lịch, xe buýt… có hành trình qua Đà Nẵng cũng không được phép dừng trả khách tại thành phố. Các tuyến xe khác không qua Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường. Bến xe khách đóng cửa trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Các tuyến tàu chở khách Bắc Nam vẫn khai thác bình thường, tuy nhiên không được dừng tại ga Đà Nẵng. Các chuyến tàu đã xuất phát tại Sài Gòn, Hà Nội trước 0h ngày 28/7, có hành trình qua Đà Nẵng thì được dừng để trả khách.

Tương tự, các chuyến tàu thủy chở khách ra đảo, tham quan có điểm đến, đi từ Đà Nẵng cũng ngừng hoạt động.

Riêng các phương tiện vận tải chuyên chở hàng hóa đến và đi từ Đà Nẵng thì vẫn hoạt động bình thường.

Theo sở Du lịch Đà Nẵng, sau khi tăng cường chuyến bay để giải tỏa hành khách hai ngày qua, hiện còn khoảng 3.000 du khách vẫn đang ở Đà Nẵng. Kể từ ngày 26/7, sau khi xuất hiện trường hợp dương tính với nCoV trong cộng đồng tại Đà Nẵng, hàng chục nghìn du khách đã hủy tour du lịch trong nước.

Diệp Tử

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN