Nâng cấp dòng xe RX, GX và LX, Lexus kỳ vọng vị thế tiên phong trong phân khúc xe sang tại Việt Nam.

Phạm Minh, 42 tuổi, đến ngồi thử chiếc Lexus GX 460 2020 tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2019 vừa diễn ra hồi cuối tháng 10 tại TP HCM. Anh tỏ vẻ đầy hứng thú vì đây là chiếc xe anh dự định mua để phục vụ công việc và gia đình.

Lexus GX 460 tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2019.
Lexus GX 460 tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2019.

Theo quan điểm của vị chủ doanh nghiệp này, nếu mua xe sang tại Việt Nam, Lexus là cái tên đầu tiên nảy ra trong đầu. “Mua xe sang, ngoài danh sách ‘option’, một thứ khác đáng cân nhắc là giá trị thương hiệu, là cảm xúc khi sở hữu”, anh Minh nói. “Lexus đang làm tốt điều này tại Việt Nam”.

Đến triển lãm năm nay, theo một số chuyên gia, Lexus được đánh giá là một trong những gian hàng đáng xem nhất. Từ màn trình diễn ánh sáng, nghệ thuật cho đến dàn xe ấn tượng mang lại cảm xúc đặc biệt cho người tham quan.

Xuất phát điểm là thương hiệu chinh phục khách hàng Mỹ, những chiếc Lexus giờ đây vươn ra toàn cầu, phù hợp hơn với số đông. Một trong những cột mốc thúc đẩy Lexus là năm 2006, khi GS là mẫu xe đầu tiên áp dụng triết lý thiết kế L-Finesse.

13 năm sau, người dùng Việt Nam được chiêm ngưỡng L-Finesse ở tầm cao mới, qua chiếc LF-1 Limitless trưng bày tại triển lãm. Mẫu xe đứng ở vị trí cao nhất tại gian hàng Lexus gây dấu ấn với lưới tản nhiệt rộng, góc cạnh một cách tinh tế.

Với RC 300, hãng xe sang Nhật Bản chứng minh một chiếc coupe thể thao đáng mua không nhất thiết phải có tốc độ chóng mặt. “Chiếc Lexus RC 300 thanh lịch, thời thượng dành cho những chủ nhân yêu cái đẹp”, đại diện hãng nói. “LS 500h phiên bản đặc biệt kỉ niệm 30 năm Lexus ra mắt trên toàn cầu lại thu hút những người đặc biệt yêu thích sự khác biệt, hay đỉnh cao của nghệ thuật thủ công”.

Những người thực dụng hơn, GX và RX là hai mẫu xe đáng xem. Trở lại sau hơn 1 năm vắng bóng, Lexus GX 2020 mang diện mạo mới giống như cách “đàn anh” LX 570 đã làm. Lưới tản nhiệt con suốt rộng, mang đặc trưng thiết kế của Lexus. Đèn chiếu sáng 3 bóng LED với hình dáng đồng điệu với lưới tản nhiệt.

Nội thất Lexus GX 460 phiên bản mới tại Việt Nam.
Nội thất Lexus GX 460 phiên bản mới tại Việt Nam.

Lexus cho biết, sang trọng là tiêu chuẩn tạo nên GX mới. Vô lăng bọc da được tuyển chọn kĩ lưỡng. Vật liệu da semi-aniline trên GX được nhuộm hoàn toàn từ trong ra ngoài. Dàn âm thanh 17 loa Mark Levinson và 2 màn hình giải trí phía sau được trang bị nhằm mang lại không gian thư giãn, thoải mái cho hành khách.

“Sử dụng công nghệ hiện đại như hệ thống thanh cân bằng thủy động lực học điện tử, GX 2020 tiếp tục nâng cấp khả năng vận hành và sự êm ái cho hành khách”, đại diện hãng nói. “Bên cạnh đó, hệ thống treo tự động thích ứng AVS đảm bảo sự di chuyển mượt mà trên đường phố”

Ở phiên bản mới, Lexus GX vẫn định vị là mẫu SUV vượt địa hình với hệ dẫn động bốn bánh, chế độ lái đa địa hình, camera toàn cảnh và lựa chọn vận tốc vượt địa hình. Lexus GX 460 đã chiến thắng giải đua Rebelle Rally 2019, quãng đường hơn 2.300 km, vượt qua những thung lũng khắc nghiệt ở Mỹ trong 8 ngày.

Không thiên về lực lưỡng như Lexus GX 2020, RX 2020 đi theo hướng hiện đại. Ở phiên bản mới, đèn chiếu sáng thiết kế thanh mảnh hơn. Lưới tản nhiệt hình con suốt sửa đổi theo hướng mềm mại. Đuôi xe thay đổi tập trung vào đèn hậu với đồ họa chiếu sáng mới.

Lexus RX phiên bản mới.
Lexus RX phiên bản mới.

Trên phiên bản 2020, Lexus RX có tùy chọn vành thiết kế mới. Nội thất nâng cấp với màn hình giải trí cảm ứng hoặc sử dụng touchpad. Lần đầu tiên, màn hình trên xe RX hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Lexus RX 2020 được trang bị hệ thống an toàn Lexus thế hệ thứ 2 (LSS+2): Hệ thống an toàn tiền va chạm, Hệ thống điều khiển hành trình chủ động, Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường, và Hệ thống đèn chiếu sáng tự động thích ứng tích hợp công nghệ quét tốc độ cao BladeScan AHS…

SUV hạng sang full-size Lexus LX 570 được bổ sung tính năng cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Xe có chế độ lựa chọn đa địa hình, hỗ trợ vượt địa hình, hỗ trợ vào cua, kiểm soát trợ lực lái biến thiên, 10 túi khí tiêu chuẩn. Xe mở bán tại Việt Nam từ ngày 1/11.

Tuấn Vũ

theo vnexpress.net

BÌNH LUẬN