LÀO CAINhà thiết kế chọn nhà ga Mường Hoa (Sapa) – nơi Louis Vuitton từng chụp ảnh quảng cáo – làm điểm diễn show Thu Đông 2019 ngày 26/10.

200 khách mời sẽ đi tàu hỏa leo núi từ thị trấn Sapa để xem show. Trong khoảng sáu phút di chuyển với chặng đường hai km, khán giả có dịp ngắm vẻ đẹp thung lũng Mường Hoa. Sàn catwalk show thời trang Thu Đông 2019 nằm ở trạm cuối.

Nhà ga Mường Hoa từng là một trong những nơi Louis Vuitton lựa chọn ở Việt Nam để sản xuất bộ ảnh quảng bá cho chiến dịch “Art of Travel” vào tháng 9. Công trình này do kiến trúc sư Bill Bensley thiết kế, mang phong cách đặc trưng của kiến trúc châu Âu với mái vòm, trần cao và sàn gạch bông họa tiết đen trắng. Chuyến tàu hoạt động từ đầu năm 2018, đưa khách du lịch từ thị trấn Sapa đến ga đi cáp treo Fansipan.

Khách mời đi tàu hỏa trong sáu phút để đến điểm diễn. 
Khách mời đi tàu hỏa trong sáu phút để đến điểm diễn. Ảnh: S.G. 

Long Kan – người phụ trách phần tổ chức – cho biết nhà ga này có ánh sáng tự nhiên, không gian thời trang và độ cao hợp lý để ngắm toàn cảnh đồi núi. Chuyến hành trình xuyên núi bằng tàu hỏa giúp tô đậm chất viễn du, yếu tố được chú trọng trong các show Fashion Voyage của anh.

Các bộ sưu tập được trình diễn là sự kết hợp của thời trang cao cấp (tinh thần Haute Couture) và bản sắc văn hóa các dân tộc vùng cao như thổ cẩm, dàn âm thanh kèn, sáo… Nhà thiết kế mong show không chỉ là một sự kiện thời trang mà là dịp để khách mời có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, con người và văn hóa vùng Tây Bắc.

Nhà ga Mường Hoa từng là một trong những nơi Louis Vuitton lựa chọn để sản xuất bộ ảnh quảng bá cho chiến dịch Art of Travel vào tháng 9.
Nhà ga Mường Hoa từng là một trong những nơi Louis Vuitton lựa chọn để sản xuất bộ ảnh quảng bá cho chiến dịch “Art of Travel” vào tháng 9. Ảnh: Angelo Pennetta. 

Trước đó, Lê Thanh Hòa muốn làm show ở một khu nghỉ dưỡng trên đồi, cách thị trấn 30-40 phút di chuyển. Tuy nhiên, kế hoạch bị bỏ vì nhiều điều kiện không phù hợp, trong đó có yếu tố thời tiết thất thường của vùng Tây Bắc. Lần hai đến Sapa, họ thăm nhiều bản làng đẹp nhưng lại xa xôi và khó di chuyển, không đảm bảo an toàn cho khách mời.

Lê Thanh Hòa sinh năm 1985, tốt nghiệp thủ khoa ngành thời trang, khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Kiến trúc TP HCM. Anh từng đoạt vài giải thưởng về thời trang trong nước, tham gia nhiều sân chơi thời trang lớn như Đẹp Fashion Show, Elle Show, Vietnam International Fashion Week… Show diễn sắp tới của anh có sự đồng hành của nhiều người đẹp showbiz như Lý Nhã Kỳ, Hà Kiều Anh, Đông Nhi, Ngọc Trinh, Tiểu Vy, Đỗ Mỹ Linh, Ninh Dương Lan Ngọc, Jun Vũ, Lệ Hằng, Thúy Vân…

Địa điểm diễn show nằm trong nhà ga.
Địa điểm diễn show nằm trong nhà ga. Ảnh: S.G.

Đạo diễn Long Kan năm nay 38 tuổi, Anh là người sáng lập và sản xuất Fashion Voyage, chuỗi chương trình ở những nơi có không gian thiên nhiên ấn tượng. Sau Bà Nà (Đà Nẵng) và đảo Bàn chân (Hạ Long), anh hợp tác với Lê Thanh Hòa tổ chức show ở Sapa.

Vân An

Theo VNExpress.net

BÌNH LUẬN