Giới truyền thông Malaysia đều đánh giá cao chiến thắng của chủ nhà Việt Nam trước đội bóng quê hương tại vòng loại World Cup 2022 tối 10/10.

Malaysia cầm bóng nhiều hơn nhưng không biến lợi thế thành bàn thắng.
Malaysia cầm bóng nhiều hơn nhưng không biến lợi thế thành bàn thắng. Ảnh: Ngọc Thành.

Trong bài viết “Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 trên sân nhà”, ký giả của tờ The Star Online nhận định: “Việt Nam chứng tỏ họ quá mạnh khi vượt qua Malasia tại lượt trận bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình ở Hà Nội. Các chiến binh Rồng vàng giành chiến thắng nhờ pha lập công của Nguyễn Quang Hải ở phút 40”.

“Thất bại thứ hai khiến Malaysia tụt xuống vị trí thứ tư với ba điểm sau ba trận. Trong khi đó Việt Nam nhảy lên thứ hai bằng 4 điểm với đội đầu bảng Thái Lan do kém hiệu số. UAE bằng điểm với Malaysia nhưng vẫn xếp trên nhờ lợi thế bàn thắng bại còn Indonesia xếp cuối bảng và chưa được điểm nào”, tờ báo Malaysia đưa tin thêm.

Pha ngả người vôlê của Quang Hải mang về chiến thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
Pha ngả người vôlê của Quang Hải mang về chiến thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Lâm Thỏa.

Trong khi đó tờ New Straits Times cũng dành lời khen thầy trò HLV Park Hang-seo. “Chơi với sơ đồ 5-3-2, Việt Nam chơi nhanh, chặt chẽ và quyết liệt khiến các cơ hội của Malaysia bị hạn chế. Đây chưa hẳn là màn trình diễn tốt nhất của họ nhưng việc pressing tầm cao cũng làm các cầu thủ Malaysia vất vả suốt trận”, ký giả của tờ này viết.

New Straits Time thuật lại: “Tuy nhiên Malaysia cũng có vài tình huống gây khó khăn cho Việt Nam, suýt chút nữa mở tỷ số ở phút 14 từ một tình huống lộn xộn trong khu vực cấm địa của thủ môn Văn Lâm từ pha phạt góc. 5 phút trước khi hết hiệp một, Nguyễn Quang Hải – người trước đó sút tung lưới Farizal nhưng bàn thắng không được công nhận vì việt vị – vượt qua Shahrul thoát xuống đón đường chuyền dài của Quế Ngọc Hải mang về lợi thế dẫn bàn cho Việt Nam. Đầu hiệp hai, HLV Tan Cheng Hoe thay thế lão tướng Talaha bằng Akhyar Rashid với hy vọng tăng cường hàng công nhưng Malaysia vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của Văn Lâm”.

Hoàng Trang (Theo The Star Online, New Straits Times)

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN