VFF quyết định dời lịch đấu V-League giúp đội tuyển thêm thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Theo lịch ban đầu, vòng 23 V-League diễn ra cuối tháng 8, trong đó có trận Hà Nội gặp Viettel vào ngày 1/9, bốn ngày trước khi Việt Nam gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Hà Nội và Viettel đóng góp rất nhiều cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Sau trận đấu này, các trụ cột của đội tuyển chắc chắn mất sức, không kịp phục hồi để đá trên sân Thái Lan.

Viettel và Hà Nội FC đóng góp nhiều trụ cột cho đội tuyển quốc gia. Ảnh: VPF.
Viettel và Hà Nội FC đóng góp nhiều trụ cột cho đội tuyển quốc gia. Ảnh: VPF.

VFF và đơn vị tổ chức V-League VPF chiều 24/7 đã thống nhất thay đổi lịch thi đấu cho phù hợp. Theo đó, vòng 23 sẽ được dời lại vào giữa tháng 9. Các cầu thủ như Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Văn Quyết… thay vì lên hội quân ngày 2/9 sau khi trận đấu kết thúc, giờ có thể tập trung cùng các đồng đội ở tuyển vào ngày 26/8, sớm hơn 7 ngày. HLV Park Hang-seo đã đồng ý với phương án này.

“Liên đoàn sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị vòng loại World Cup 2022. Việc điều chỉnh lịch thi đấu V.League 2019 nhằm giúp đội tuyển chuẩn bị tốt nhất”, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định.

Trong thời gian tới, VFF sẽ còn điều chỉnh lịch thi đấu, chủ yếu vào khoảng thời gian cuối tháng 10 để các cầu thủ trẻ Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 30, cũng như đội tuyển chuẩn bị cho hai trận đấu khác ở vòng loại World Cup, gặp Malaysia (ngày 10/10) và Indonesia (15/10).

Hữu Nhơn

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN