Chủ nhà Philippines chọn ba sân thi đấu mặt cỏ nhân tạo làm nơi tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 2019.

Các cầu thủ U22 Việt Nam tập luyện chiều 22/7. Ảnh: VFF.
Các cầu thủ U22 Việt Nam tập luyện chiều 22/7. Ảnh: VFF.

Chiều 22/7, HLV Park Hang-seo có buổi làm việc đầu tiên với các cầu thủ U22 Việt Nam trong đợt tập trung ngắn hạn thứ hai cho SEA Games diễn ra vào cuối năm. Ban huấn luyện đã nắm thông tin môn bóng đá nam SEA Games 30 được tổ chức ở ba sân Rizal Memorial, Umak Football và Binan Lagun, đều là sân mặt cỏ nhân tạo, không phải cỏ tự nhiên mà các cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu trên thế giới.
Việc đá trên mặt cỏ nhân tạo sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các cầu thủ, khó phối hợp và dễ xảy ra chấn thương hơn. Việc thay đổi này khiến HLV Park và các cộng sự đau đầu, tính toán lại phương án tập luyện và thi đấu. Đội U22 Việt Nam đang tập trung ở trung tâm PVF, cũng là sân đấu mặt cỏ tự nhiên. VFF trong thời gian tới sẽ tìm những sân tập cỏ nhân tạo phù hợp để các cầu thủ làm quen.

“Đá sân cỏ nhân tạo sẽ khó hơn bình thường”, tiền vệ Triệu Việt Hưng, hiện tập trung cùng đội U22 Việt Nam chia sẻ. “Cỏ nhân tạo cứng hơn, khiến cách xử lý bóng khó hơn. Chúng tôi có lẽ phải tập làm quen thời gian dài”.

Công Phượng đá trên mặt cỏ nhân tạo ở Campuchia năm 2017. Ảnh: Anh Khoa.
Công Phượng đá trên mặt cỏ nhân tạo ở Campuchia năm 2017. Ảnh: Anh Khoa.

Những năm gần đây các cầu thủ Việt Nam từng gặp khó khăn khi thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo. Ngày 5/9/2017 ở vòng loại Asian Cup, tuyển Việt Nam gặp Campuchia ở SVĐ Olympic, Phnom Penh. Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn nhưng chung cuộc giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Văn Quyết và Quang Hải là những cầu thủ ghi bàn hôm đó.

Gần nhất là tại giải U22 Đông Nam Á đầu năm 2019, đội U22 Việt Nam cũng phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo ở Campuchia. Đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn xếp thứ ba tại giải, thua Indonesia ở bán kết.

Hữu Nhơn

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN