Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẵn sàng tiếp nhận cầu thủ Việt kiều nếu đáp ứng hai tiêu chí có khát khao cống hiến và có tài năng.

Năm nay, HLV Park sẽ nắm cả đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Ảnh: Đương Phạm.
Năm nay, HLV Park sẽ nắm cả đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Ảnh: Đương Phạm.

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, HLV Park Hang-seo sẽ sang châu Âu để trực tiếp quan sát các cầu thủ Việt kiều thi đấu. Trong thời gian vừa qua, nhiều cầu thủ gốc Việt đang chơi bóng ở nước ngoài thông qua giới truyền thông bày tỏ mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam.

VFF có bộ phận chuyên môn để thẩm định khả năng của các cầu Việt kiều và tổng hợp danh sách gửi HLV Park. Là người có trách nhiệm cao nhất về chuyên môn của đội tuyển, HLV Park sẽ trực tiếp quyết định có lựa chọn những cầu thủ đó hay không. Quan điểm của nhà cầm quân người Hàn Quốc là sẵn sàng tiếp nhận các cầu thủ Việt kiều với điều kiện phải đáp ứng được hai yêu cầu: thứ nhất là phải có khát khao cống hiến cho đội tuyển và thứ hai là phải thực sự có tài năng.

Tiền đạo Alexander Dang và thủ môn Filip Nguyen là hai trong số những gương mặt cầu thủ Việt kiều được quan tâm nhất ở thời điểm này. Alexander Dang có bố là người Việt, cao 185cm, đang khoác áo CLB Nest-Sotra IL ở Giải hạng nhất Nauy. Mùa trước, Alexander ghi được 13 bàn thắng, góp công giúp Nest-Sotra đứng hạng 6 chung cuộc. Alexander Dang có giá chuyển nhượng vào khoảng 300.000 euro.

Thủ môn Filip Nguyen, 27 tuổi, có bố là người Việt, mẹ mang quốc tịch CH Czech. Thủ thành cao 1,90m này hiện khoác áo Slovan Liberec tại Giải hạng nhất CH Czech. Anh là bạn thân của tiền đạo Mạc Hồng Quân (CLB Than Quảng Ninh).

Theo kế hoạch, khi hoàn thành visa, HLV Park sẽ sang châu Âu ngay trong tháng 5 này để “xem giò” những cầu thủ được VFF giới thiệu. “Tôi không thể tuyển chọn cầu thủ nếu họ không có nguyện vọng khoác áo đội tuyển, càng không thể tuyển chọn cầu thủ nếu chỉ vì anh ta chơi bóng tại châu Âu. Đó là lý do tôi cần phải trực tiếp quan sát để có đánh giá đúng nhất về khả năng thực tế của các cầu thủ này”, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Đặng Văn Lâm và Mạc Hồng Quân là hai cầu thủ Việt kiều đã được thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Đặng Văn Lâm và Mạc Hồng Quân là hai cầu thủ Việt kiều đã được thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Phía VFF cũng khẳng định sẵn sàng tạo điều kiện để các cầu thủ Việt kiều có cơ hội được cống hiến cho đội tuyển quốc gia nếu đáp ứng đầy đủ yêu cầu về chuyên môn của HLV và yêu cầu về pháp lý.

Trước đây, tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân từng nhiều lần được khoác áo đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế. Thủ môn mang hai dòng máu Việt – Nga Đặng Văn Lâm cũng vừa trải qua một năm rất thành công với tuyển Việt Nam khi đoạt chức vô địch AFF Cup 2018 và vào tới tứ kết Asian Cup 2019.

Minh Khang

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN