Tay cơ quê Hà Tĩnh lội ngược dòng ngoạn mục trước Cho Myung-woo (Hàn Quốc) trong trận chung kết camrom 3 băng.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến. Ảnh: FB.
Cơ thủ Trần Quyết Chiến. Ảnh: FB.

Đối thủ của Trần Quyết Chiến trong trận chung kết billiards carom 3 băng châu Á 2019 tại TP HCM tối 25/4 – Cho Myung-woo là đương kim vô địch Hàn Quốc. Quyết Chiến khởi đầu không tốt và để cho tay cơ Hàn Quốc liên tục dẫn điểm. Thậm chí, có thời điểm cơ thủ số một Việt Nam bị đối phương dẫn trước đến 22-38.

Tuy nhiên, Quyết Chiến không bỏ cuộc và cùng với sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, anh có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Cơ thủ quê Hà Tĩnh có hai lượt cơ liên tiếp ghi 12 và 5 điểm để vươn lên dẫn 39-38. Sau đó, Quyết Chiến ghi thêm hai điểm để giành chiến thắng chung cuộc 40-39 và giành chức vô địch.

Chiến thắng của Quyết Chiến càng khiến nhiều người khâm phục hơn khi biết rằng anh không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Thời gian vừa qua, tay cơ 35 tuổi thường xuyên thiếu ngủ vì thức đêm chăm con ốm.

“Tôi không có được thể trạng tốt nhất ở giải đấu này vì ban đêm phải thức chăm con. Thời tiết nắng nóng bất thường khiến mấy cháu bị ốm. Con khó chịu, quấy khóc nên tôi ngủ được rất ít. Ở vòng bảng, do mấy đêm liền thiếu ngủ, tôi đánh sai rất nhiều. Dù vậy càng đánh, càng vào sâu, tôi không thấy mệt mỏi nữa. Thay vào đó là sự quyết tâm đem về vinh quang cho Billiards Việt Nam”, Quyết Chiến chia sẻ.

Với 80 điểm thưởng từ chức vô địch vừa giành được, Quyết Chiến trở thành cơ thủ đầu tiên của Việt Nam vươn lên vị trí số 3 thế giới. Bên cạnh Quyết Chiến, Mã Minh Cẩm cũng mang về cho billiards Việt Nam một chiếc HC vàng nữa ở nội dung carom 1 băng.

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN