Nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận vẫn chưa đánh giá được hết năng lực của các học trò sau hai tuần tập trung.

HLV Park Hang-seo trả lời họp báo trước trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: Đương Phạm.
HLV Park Hang-seo trả lời họp báo trước trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: Đương Phạm.

“Tại vòng loại U23 châu Á, Việt Nam lần lượt gặp Brunei, Indonesia, Thái Lan. Cả ba đội đều ở khu vực ĐNA. Tất cả đều dành sự tôn trọng cho nhau. Chúng tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho giải này. Một số cầu thủ của Hà Nội còn tập trung ngắt quãng vì phải thi đấu AFC. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất. Mục tiêu của chúng tôi là giành quyền vào vòng chung kết tại Thái Lan vào sang năm”, HLV Park Hang-seo chia sẻ trong cuộc họp báo trưa 21/3 tại Hà Nội.

Khi được hỏi về áp lực tại giải đấu lần này, nhà cầm quân người Hàn Quốc phát biểu: “Việt Nam là đương kim Á quân nhưng đó là quá khứ, cần phải tập trung vào hiện tại. Tôi đã cùng Việt Nam trải qua 4 giải đấu lớn là U23 châu Á, Asiad, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Với tôi giải đấu nào cũng áp lực. Như tôi đã nói, chúng tôi hơi thiếu thời gian để chuẩn bị cho giải đấu này”.

U23 Việt Nam hội quân ngày 6/3. Tuy nhiên, trong những ngày đầu tập trung, HLV Park không có đầy đủ quân số để triển khai tập luyện vì nhiều cầu thủ còn bận thi đấu V-League. Nhóm cầu thủ của Hà Nội và Bình Dương sau đó còn phải tham gia đấu trường AFC Cup. “Tôi không hài lòng với Liên đoàn về điều này. Tới giờ, tôi vẫn chưa đánh giá được hết năng lực của các cầu thủ một cách đồng bộ”, ông Park nói.

Đánh giá về lứa cầu thủ hiện tại, HLV Park thừa nhận: “Lứa cầu thủ hiện nay thể hình có vẻ tốt hơn năm ngoái nhưng năng lực cá nhân thấp hơn một chút. Lứa cầu thủ trước được thi đấu thường xuyên ở V-League còn lứa này ít cơ hội hơn. Chúng tôi cũng lo phong độ của họ có vấn đề vì không thường xuyên được ra sân”. Trong 23 cầu thủ của U23 Việt Nam hiện nay còn 7 gương mặt từng giành ngôi Á quân châu Á 2018 gồm Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Văn Hậu, Đình Trọng, Thành Chung, Trương Văn Thái Quý, Quang Hải và Đức Chinh.

Ông Park cũng lên tiếng bênh vực Quang Hải khi có ý kiến cho rằng phong độ của anh không được tốt. “Tôi phản đối ý kiến Quang Hải phong độ không tốt. Tôi không bình luận gì về phong độ của cậu ấy ở CLB. Nhưng chúng ta đều biết Quang Hải đã thi đấu quá nhiều từ giải U23 ở Trung Quốc, V-League, tới Asiad, AFF và Asian Cup. Cậu ấy đã rất mệt mỏi và vất vả. Trên cương vị HLV, tôi rất biết ơn Quang Hải”.

HLV Park bắt tay đồng nghiệp Stephen Ng Heng bên phía Brunei. Ảnh: Đương Phạm.
HLV Park bắt tay đồng nghiệp Stephen Ng Heng bên phía Brunei. Ảnh: Đương Phạm.

Trong khi đó, HLV Stephen Ng Heng của U23 Brunei cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị cho giải đấu này từ năm ngoái. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ Việt Nam và mong chờ ra sân ở trận đấu này”. Trận đấu U23 Việt Nam – Brunei sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 22/3 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Minh Khang

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN