Du khách tới tham quan sở thú Korkeasaari đều bị thu hút bởi hình dáng to lớn, vẻ cáu kỉnh của con khỉ.

Con khỉ cái với thân hình lực lưỡng thuộc loài khỉ Saki mặt trắng ở sở thú Phần Lan. Ảnh: SWNS. 
Con khỉ cái với thân hình lực lưỡng thuộc loài khỉ Saki mặt trắng ở sở thú Phần Lan. Ảnh: SWNS.

Santeri Oksanen, 34 tuổi, đã bị thu hút bởi những biểu cảm cau có của con khỉ thuộc loài Saki mặt trắng khi đến thăm sở thú Korkeasaari ở thành phố Helsinki, Phần Lan, nên quyết định dùng máy ảnh chụp lại.

“Tôi không tin vào mắt mình khi nhìn thấy những cơ bắp lực lưỡng trên cơ thể con khỉ. Những con khác trông nhỏ bé hơn, và chúng đều có chút sợ hãi trước con khỉ cái này”, Mirror dẫn lời Oksanen, một lập trình viên trò chơi, nói.

Oksanen đùa: “Nhìn nó khiến tôi liên tưởng tới cuộc thi thể hình”.

Loài khỉ trên sống chủ yếu trên cây và hiếm khi xuống đất. Điều này đồng nghĩa với việc chúng phải có thể lực, cơ bắp lớn để đu người từ cành này sang cành khác.

Khỉ Saki mặt trắng có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Thông thường, chỉ khỉ đực mới có mặt trắng, còn mặt của khỉ cái lại có màu nâu xám.

Hồi tháng 12/2018, con chuột túi lực lưỡng nhất Australia tên Rogers thuộc khu bảo tồn chuột túi ở The Kangaroo Sanctuary, Alice Springs, qua đời khiến nhiều người tiếc thương. Con vật nổi tiếng từ năm 2015 sau khi video ghi hình ảnh nó bóp méo một cái xô bằng sắt chỉ bằng hai chi trước lan truyền trên mạng xã hội.

Hướng Dương

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN