Tiếng khóc kéo lại 5-6 giây, dừng 20 giây rồi lặp lại cho thấy bé đang muốn được bố mẹ bế lên.

Khi nuôi con nhỏ, cha mẹ luôn phải đối diện với nỗi sợ hãi rằng em bé của mình không khỏe. Họ cố gắng đoán được những gì con mong muốn và những gì có thể khiến bé khó chịu. Nhưng làm thế nào để hiểu con mà chỉ thông qua tiếng khóc, không biểu đạt bằng ngôn ngữ. Những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Khóc là cách chính mà bé dùng để thể hiện nhu cầu của mình trong 4 tháng đầu đời. Thông qua tiếng khóc, bé sẽ “gửi tín hiệu” cho bố mẹ biết bé đang đói, đau hay vì lý do nào đó khác.

Nghe tiếng khóc biết bé muốn gì

1. Tiếng khóc gọi mẹ: Một em bé đã ở một mình trong thời gian dài và muốn được bố mẹ bế lên sẽ khóc liên tục trong 5-6 giây rồi dừng lại khoảng 20 giây như thể đang chờ kết quả. Nếu cha mẹ không phản hồi thì chu kỳ này sẽ lặp lại nhiều lần cho đến khi tiếng khóc trở nên liên tục.

2. Tiếng khóc vì đói: Nó có thể bắt đầu bằng tiếng kêu nhưng nếu em bé không được bế lên và cho ăn, tiếng khóc sẽ tiếp tục, rồi trở nên cuồng loạn. Bé cũng có thể liên tục quay đầu, tạo ra những âm thanh “bập bập” bằng miệng.

3. Tiếng khóc vì đau: Tiếng khóc này sẽ đơn điệu, ồn ào và không đổi. Theo định kỳ, sẽ có những tiếng động lớn chỉ ra rằng cơn đau tăng lên. Tuy nhiên, nếu em bé bị ốm, tiếng khóc của chúng cũng có thể đơn điệu, nhưng đều đều bởi vì chúng không có sức để tạo ra tiếng động lớn.

4. Tiếng khóc vì quá trình sinh lý: Ngay cả việc đi tiểu hoặc đại tiện lúc đầu cũng có thể gây khó chịu ở trẻ. Kiểu khóc này giống như rên rỉ và ré lên.

5. Tiếng khóc vì buồn ngủ: Khi bé muốn ngủ nhưng không thể ngủ thiếp đi vì một lý do nào đó, tiếng khóc của chúng sẽ nghe như tiếng rên rỉ bị xúc phạm và trơn tru, sau đó là tiếng ngáp. Em bé cũng sẽ dụi mắt và tai.

6. Tiếng khóc vì khó chịu: Tiếng khóc này bị kích thích và không liên tục, thường đi kèm với sự bồn chồn. Em bé cũng có thể uốn éo cơ thể. Điều đó có nghĩa là đã đến lúc để kiểm tra tã của bé hoặc bé cảm thấy quá lạnh hoặc quá nóng.

Ngoài ra, một em bé có thể cũng bật khóc khi muốn thay đổi môi trường hoặc cảm thấy buồn chán.

Hà Nhi

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN