Tiền vệ CLB Hà Nội được đồng đội tín nhiệm bầu làm thủ quân U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Quang Hải và đồng đội trên sân tập của U23 Việt Nam. Ảnh: Đương Phạm.
Quang Hải và đồng đội trên sân tập của U23 Việt Nam. Ảnh: Đương Phạm.

Sau khi hội quân đầy đủ, tối 7/3, U23 Việt Nam tổ chức họp nội bộ, bầu ban cán sự đội. Theo đó, tiền vệ Quang Hải được bầu làm đội trưởng, hai đội phó là Nguyễn Hoàng Đức và Trần Thanh Sơn.

“Tôi rất hạnh phúc, vinh dự khi được các đồng đội tín nhiệm bầu là đội trưởng của U23 Việt Nam. Được đeo băng đội trưởng thì bản thân mình phải có trách nhiệm với đội bóng. Tôi sẽ cố gắng trao đổi với anh em thật nhiều để hiểu anh em hơn, tạo sự liên kết tới từng vị trí trong đội tuyển, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ban huấn luyện tới anh em, tất cả vì thành tích chung của cả đội”, Quang Hải chia sẻ trong buổi tập sáng 8/3.

Việc Quang Hải được chọn là đội trưởng  U23 Việt Nam là điều không bất ngờ. Tiền vệ CLB Hà Nội tài năng và có tư cách đạo đức tốt, tầm ảnh hưởng lớn đến đồng đội. Anh là người giàu kinh nghiệm nhất ở U23 Việt Nam hiện nay khi thường xuyên được đá chính ở CLB Hà Nội, từng đạt nhiều thành tích ở các cấp độ đội tuyển từ U20 tới đội tuyển quốc gia.

Hiện tại, V-League tạm nghỉ một tháng nhưng CLB Hà Nội vẫn phải thi đấu ở AFC Cup. Sau ngày 8/3, Quang Hải và 6 cầu thủ khác của Hà Nội phải trở về CLB để chuẩn bị cho trận làm khách của Tampines Rover (Singapore) vào ngày 12/3. Sau trận đấu này, 7 cầu thủ của đội bóng thủ đô quay trở lại hội quân cùng U23 Việt Nam.

Tại vòng loại U23 châu Á, Việt Nam là chủ nhà của bảng K, đội lần lượt gặp Brunei (ngày 22/3), Indonesia (24/3) và Thái Lan (26/3). Mục tiêu của Quang Hải và đồng đội là giành ngôi đầu bảng để đoạt vé vào thẳng vòng chung kết.

Minh Khang 

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN