Dụ đi làm lương cao, Hiền lừa được thiếu nữ 19 tuổi và em gái 13 tuổi sang Trung Quốc rồi bán người chị lấy 150 triệu đồng.

Ngày 24/1, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Đặng Thị Hiền (25 tuổi, quê Bắc Giang) về các tội Mua bán người và Mua bán trẻ em.

Hiền là người thứ năm liên quan đến đường dây bán phụ nữ, trẻ em qua biên giới Trung Quốc, bị xét xử. Trước đó, năm 2014 và 2017, bốn đồng phạm của Hiền bị TAND Hà Nội tuyên phạt lần lượt mức án bảy năm đến 20 năm tù các tội danh trên.

Bị cáo Hiền nghe tòa thẩm vấn.
Bị cáo Hiền nghe tòa thẩm vấn.

Nhận được đồng ý của hai cô gái, Hiền dẫn họ lên Lạng Sơn rồi đưa sang Trung Quốc, giao cho đồng bọn. Sau đó, hai nạn nhân bị chúng bán làm vợ cho những người đàn ông bản địa, sâu trong nội địa nước này.Theo cáo buộc, tháng 10/2013, Hiền quen và rủ hai cô gái sang Trung Quốc làm công việc kiểm kê quần áo rồi mang về Việt Nam, với tiền công 500.000 đồng một ngày.

Cuối năm 2013, với thủ đoạn dụ sang Trung Quốc làm thuê, trả lương cao, Hiền dụ được thiếu nữ 19 tuổi và em ruột 13 tuổi theo cô ta. Nữ quái này đã bán cô chị cho người đàn ông Trung Quốc mua làm vợ, với giá 50.000 nhân dân tệ (khoảng 150 triệu đồng). Riêng bé gái 13 tuổi, nhóm buôn người bán nạn nhân vào nhiều gia đình để làm thuê.

Ba trong bốn bị hại, trong đó có hai chị em ruột, sau đó trốn được về Việt Nam, được công an Trung Quốc giải cứu… đã tố cáo Hiền và đồng bọn.

Năm 2014 và 2017, bốn đồng phạm với Hiền lần lượt bị bắt, xét xử và nhận các mức án trên.

Tại phiên tòa, Hiền thừa nhận hành vi. Tòa tuyên phạt bị cáo 19 năm tổng hợp hai tội danh trên.

Việt Dũng

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN