Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết các học trò sẽ vào trận với tinh thần thoải mái trước đối thủ Nhật Bản.

HLV Park Hang-seo. Ảnh: KMIB.
HLV Park Hang-seo. Ảnh: KMIB.

“Đối đầu với Nhật Bản rõ ràng là một thử thách rất khó khăn với chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi xem đây là cơ hội để tạo ra bước ngoặt ở giải đấu năm nay. Nhật Bản có nhiều kinh nghiệm, nhưng chúng tôi có sự chuẩn bị tốt để sẵn sàng thách thức và quyết tâm giành chiến thắng”, HLV Park Hang-seo mở đầu cuộc họp báo trước trận tứ kết Asian Cup 2019 với Nhật Bản.

“Tôi có thể thấy sự khác biệt lớn trong cách họ chơi ở hai trận đấu với Uzbekistan và Arab Saudi. Ở trận đấu với Arab Saudi, tôi hơi ngạc nhiên khi họ chủ yếu tập trung phòng ngự, dù họ có nhiều cầu thủ giỏi đang chơi ở châu Âu”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhận xét thêm về đối thủ.

HLV Park dự đoán: “Tôi nghĩ trận đấu ngày mai Nhật Bản dồn lên ngay từ đầu để gây sức ép với chúng tôi. Họ sẽ tấn công vì họ mạnh hơn chúng tôi”. Nhà cầm quân 59 tuổi thừa nhận vào tới vòng tứ kết là một thành công với Việt Nam bởi mục tiêu được đặt ra trước ngày lên đường là vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, ông và các học trò muốn làm được nhiều hơn thế: “Chúng tôi không chấp nhận dừng lại ở đó. Ngày mai, chúng tôi sẽ vào trận với tinh thần thoải mái và đó sẽ là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ”.

Nhắc tới những thành công cùng bóng đá Việt Nam trong một năm qua, HLV Park cho rằng đó là công sức của cả tập thể, và ông biết ơn Việt Nam đã mang tới cho ông nhiều điều. “Tôi vừa trải qua một năm đầy kỳ diệu cùng với bóng đá Việt Nam nhưng đó là công sức của tập thể. Có rất nhiều người hỗ trợ tôi trong công việc. Chúng tôi đã cùng nhau lao động vất vả để tạo nên thành tựu đó. Khi chưa sang Việt Nam, tôi gần như không có nơi nào để đến. Nhưng khi sang Việt Nam, tôi được chào đón nồng nhiệt. Việt Nam đã cho tôi cơ hội rất lớn để phát triển sự nghiệp của mình và tôi biết ơn điều đó. Vì vậy, tôi sẽ làm tất cả những gì tốt nhất để đáp lại tấm lòng của người dân Việt Nam”, ông Park chia sẻ.

Góp mặt trong buổi họp báo cùng HLV Park Hang-seo là tiền đạo Công Phượng, anh cho biết: “Tôi có một năm thi đấu ở Nhật Bản nên cũng đây là kinh nghiệm cho trận đấu ngày mai. Nhật Bản đá bóng ngắn, đó là lối đá rất khó chịu đối với tuyển Việt Nam. Trong lịch sử, mỗi khi đối đầu với Nhật, Việt Nam đều gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện thật tốt để chiến thắng trận đấu ngày mai”.

Minh Khang

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN