Đây là năm thứ ba tác giả ‘Mong anh về’ đồng hành cùng cuộc thi âm nhạc do VTV tổ chức.

Nhạc sĩ Dương Cầm cho biết, so với các sân chơi âm nhạc khác đang bùng nổ trên sóng truyền hình hiện nay, giải Sao Mai dường bị như bị lép vế hơn bởi chỉ tập trung vào chuyên môn và không sử dụng bất cứ chiêu trò giải trí nào để thu hút khán giả. Do đó, ở vai trò giám đốc âm nhạc trong ba năm liên tiếp, anh rất hy vọng cuộc thi được khán giả quan tâm nhiều hơn để những giọng ca thực lực có cơ hội giới thiệu tiếng hát của mình đến mọi người. Theo tác giả Mong anh về, Sao Mai là sân chơi sàng lọc những thí sinh có chất lượng tốt nhất đang được đào tạo tại các trường nghệ thuật trong cả nước. Trong nhiệm vụ của mình, anh sẽ góp phần định hướng cho các thí sinh về dòng nhạc, phong cách biểu diễn cũng như việc kết hợp ra sao với ban nhạc live để tạo nên màn trình diễn hoàn hảo. Ngoài ra, với kinh nghiệm từng làm những chương trình giải trí, anh sẽ giúp thí sinh trở nên gần gũi hơn với thị hiếu của khán giả và phát huy hết thế mạnh để tỏa sáng trên sân khấu.

Nhạc sĩ Dương Cầm làm giám đốc âm nhạc giải Sao Mai trong 3 năm liên tiếp.

Nhạc sĩ Dương Cầm.

Giải Sao Mai năm 2019 (Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc) sẽ có sự thay đổi lớn về format so với các mùa trước. Thay vì lựa chọn 30 giọng ca ở 3 dòng nhạc (thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ), ban tổ chức chỉ chọn 15 thí sinh đại diện ở 3 phong cách để vào chung kết toàn quốc. Mỗi đêm thi ở vòng chung kết sẽ loại đi một thí sinh. Điều này tạo nên sự cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi các ứng viên phải có tài năng và sự nỗ lực nhiều hơn.

Ban tổ chức quy định, thí sinh tham dự Sao Mai 2019 có độ tuổi từ 17 đến 27, là người Việt Nam, người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam hoặc người Việt sinh sống ở nước ngoài. Các thí sinh từng đoạt giải Nhất cuộc thi ca hát chuyên nghiệp từ cấp tỉnh, thành phố hoặc đã vào vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2017 sẽ được đặc cách vào chung kết Sao Mai 2019 tại ba khu vực Bắc – Trung – Nam và khu vực nước ngoài.

Theo kế hoạch, chung kết khu vực phía Nam diễn ra từ 16-20/1/2019, chung kết khu vực miền Trung – Tây Nguyên diễn ra từ 25-27/1/2019 tại Đà Nẵng và chung kết miền Bắc từ 18-22/1/2019. Mỗi khu vực sẽ có ban giám khảo là những nhạc sĩ, ca sĩ có chuyên môn để đưa ra đánh giá công tâm nhất.

15 thí sinh lọt vào chung kết toàn quốc được ban tổ chức hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật, đi lại ăn ở, nhằm tạo điều kiện cho họ dành trọn tâm huyết để thăng hoa cùng âm nhạc. Thí sinh đoạt giải Nhất cuộc thi Sao Mai 2019 sẽ giành suất đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi ABU TV Song Contest của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương.

Quỳnh Như

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN