Chỉ với số vốn 1.000 USD, nữ sinh 18 tuổi người Mỹ tự thiết kế và xây dựng thương hiệu trang sức được hàng loạt ngôi sao yêu thích.

Bước vào tuổi trưởng thành, Adina Kamkhatchi say mê các món trang sức nhưng không có nhiều tiền để mua chúng.

“Tôi không thể mua được loại trang sức đắt tiền và loại rẻ thì chất lượng và mẫu mã không hấp dẫn”, cô kể. Đó cũng chính là lý do khiến Adina quyết định tự làm trang sức.

“Tôi muốn khởi nghiệp nên nói với mẹ về ý tưởng và được bà ủng hộ”, Adina kể. Thời điểm đó, cô mới 18 tuổi, đang là sinh viên năm nhất Đại học Brooklyn. Adina chỉ dành 2 ngày mỗi tuần để đến trường, thời gian còn lại cô miệt mài với dự định kinh doanh trang sức.

Adina (22 tuổi) từ tay ngang trở thành nhà thiết kế trang sức nổi tiếng được nhiều người yêu mến. Ảnh: CNN. 

Adina (22 tuổi) từ tay ngang trở thành nhà thiết kế trang sức nổi tiếng được nhiều người yêu mến. Ảnh: CNN. 

Chỉ với 1.000 USD tiết kiệm, Adina mua nguyên liệu như hạt, ngọc trai, đá, sợi dây chuyền và bắt tay vào thiết kế các mẫu trang sức ngay tại bàn ăn trong căn bếp gia đình. Cô đặt tên cho trang sức của mình là Adina’s Jewels.

Khi hoàn thành được một số mẫu, Adina bắt đầu gõ cửa từng nhà để bán. Tuy nhiên, sau khoảng 3 tháng, cô nhận ra đây không phải là cách tốt nhất để tiếp cận và thuyết phục khách mua.

Adina tìm đến một cửa hàng bán đồ bơi và xin được trưng bày trang sức trên kệ của cửa hàng. Ý tưởng này giúp sản phẩm của cô bán được nhiều hơn trước. Tuy nhiên, kinh doanh đồ bơi chỉ theo mùa và khi hết mùa, doanh số bán hàng của Adina lại giảm.

Sau đó, bố của Adina đã khuyên cô nên đem trang sức đến bán tại các tiệm làm tóc trên phố, nơi luôn có khách hàng muốn làm đẹp và sẵn sàng chi tiền. Nhờ vậy, trang sức của Adina’s Jewels tiếp cận được những khách hàng tiềm năng, đưa doanh số đi lên.

Sau 4 năm sau, Adina’s Jewels trở thành công ty có doanh thu hàng triệu USD. Instagram của hãng có hơn 171.000 người theo dõi. Adina’s Jewels hiện có một cửa hàng tại phố Brooklyn, New York, và một cửa hàng trực tuyến phân phối hơn 600 mẫu trang sức khác nhau. Nhiều ngôi sao nổi tiếng như ca sĩ Ariana Grande, người mẫu Emily Ratajkowski, Gigi Hadid từng sử dụng trang sức Adina’s Jewels. Nhờ vậy, sản phẩm của hãng trở nên nổi tiếng và được yêu thích.

Các mẫu trang sức của Adinas Jewels. Ảnh: CNN.

Các mẫu trang sức của Adina’s Jewels. Ảnh: CNN.

Adina’s Jewels giờ là một trong những thương hiệu trang sức được yêu thích tại Mỹ và châu Âu. Cô chủ Adina vẫn duy trì quan điểm ban đầu về sản phẩm: “Tôi muốn mọi người không sinh ra trong gia đình giàu có vẫn mua được trang sức đẹp, vừa túi tiền”.

Đến nay, Adina vẫn tự thiết kế hầu hết các mẫu trang sức. Công ty cô cũng cho ra đời các bộ sưu tập trang sức mạ bạc hay vàng 14 carat và được bán giá khoảng 50 – 250 USD.

Trong quá trình Adina gây dựng công ty, em trai Mayer Kamkhatchi (khi đó mới 17 tuổi) đã giúp cô lập website và tham gia vào công việc quản lý. Mayer đã 20 tuổi và đang là sinh viên chuyên ngành kinh tế tại trường Baruch College.

“Tôi đã mày mò trên YouTube cách thiết kế website và từng thất bại nhiều lần trước khi thành công với phiên bản hiện nay”, Mayer kể.

Mayer đang giúp chị gái điều hành hoạt động kinh doanh và marketing của Adina’s Jewels. Hãng có 10 nhân viên phụ trách marketing, thiết kế web, đóng gói và chuyển cho khách hàng tại Mỹ và châu Âu.

Sơn Nam
Theo CNN

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN