Chị Linh ở Hải Dương bổ sung sữa hạt cho con vào bữa sáng và bữa xế, thấy bé tăng cân đều, đạt được các mốc tăng trưởng cần thiết.

[Caption]k

Đến nay, khi 11 tháng tuổi, bé Thóc được mẹ cho ăn thử khoảng 50 loại sữa hạt tự làm. Chị Phạm Linh, mẹ của Thóc, chỉ tốn khoảng 25 – 30 nghìn đồng để mua nguyên liệu làm sữa cho con.

[Caption]k

Chị Linh nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Lúc Thóc được gần 6 tháng tuổi, chị tập cho bé ăn dặm đồng thời bổ sung sữa hạt vào hai bữa sáng và xế.

[Caption]k

Nguyên liệu chị chọn làm sữa cho con chủ yếu là các loại hạt giàu dinh dưỡng như hạt sen, đậu, hạt mắc ca… kết hợp cùng trái cây theo mùa.

[Caption]k

Từ những tài liệu đọc được trên mạng, chị Linh tâm đắc với sữa hạt hơn các loại sữa bán trên thị trường bởi chúng bổ dưỡng, giàu khoáng, ít cholesterol, tốt cho xương, trí não và tim mạch.

[Caption]k

Mỗi mẻ sữa làm ra, bé Thóc thường uống không hết nên chị Linh cùng uống với con. Chị nhận thấy Thóc tăng cân đều, đạt được các mốc tăng trưởng cần thiết.

[Caption]k

Nhờ chịu khó tìm tòi công thức nên chị Linh biết làm nhiều loại sữa để thay đổi khẩu vị cho con. Bé Thóc tỏ ra thích thú khi mỗi ngày được khám phá một hương vị mới, rất hợp tác mỗi khi được mẹ cho uống sữa.

[Caption]k

Không chỉ áp dụng các công thức có sẵn, bà mẹ Hải Dương còn biến tấu trong cách kết hợp nguyên liệu để tạo ra hương vị mới, vừa ngon miệng vừa bổ sung các dinh dưỡng cần thiết cho bé Thóc.

[Caption]k

Chị Phạm Linh chia sẻ, để đảm bảo sức khỏe cho con, chị chọn mua các loại hạt hữu cơ có giá thành đắt hơn mức trung bình.

[Caption]k

Tuy nhiên theo chị Linh, chi phí để làm ra những chai sữa hạt vẫn rẻ hơn rất nhiều sữa công thức hoặc các loại sữa bán sẵn khác.

[Caption]k

Tùy vào từng loạt hạt, chị mất khoảng thời gian từ vài tiếng đến cả ngày để ngâm hạt và hoàn thành món sữa.

[Caption]k

Bà mẹ trẻ tuổi tâm sự, phải rất kiên trì và quyết tâm mới có thể làm sữa đều đặn cho con mỗi ngày.

[Caption]k

Lam Trà
Ảnh: NVCC

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN