Ông Lê Nhỏ – Phó tổng giám đốc Tập đoàn cho rằng, việc ứng dụng cách mạng công nghiệp 4.0 vào bất động sản Việt Nam là điều tất yếu.

Quan điểm này được ông Lê Nhỏ đưa ra trong tham luận về “Sứ mệnh đổi mới của doanh nghiệp bất động sản Việt trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0” tại sự kiện Hội nghị bất động sản quốc tế – IREC 2018 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Theo ông, việc đón đầu xu thế và vận dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào bất động sản sẽ là động lực để thị trường có thêm những điểm mới. “Chỉ có vận dụng công nghệ mới có thể tạo ra những giá trị thông minh vượt trội, đưa sản phẩm cũng như doanh nghiệp lên tầm cao mới, vượt ra khỏi biên giới Việt Nam…”, Phó tổng giám đốc Sunshin Group nhấn mạnh.

Hội nghị IREC 2018: Công nghệ 4.0 - chìa khóa đưa bất động sản Việt vươn tầm thế giới (xin bài edit) - 1

Ông Lê Nhỏ, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sunshine – đơn vị tài trợ đồng hành cùng IREC 2018 trình bày tham luận tại hội nghị.

Theo đại diện Sunshine Group, cách mạng công nghiệp 4.0 đang thúc đẩy toàn thị trường bất động sản, không chỉ dừng lại ở công nghệ thông minh áp dụng cho các căn hộ và dự án mà còn tạo nên những thành phố thông minh thực thụ… Với sự phát triển của công nghệ, hàng loạt ứng dụng thông minh được đưa vào lĩnh vực bất động sản, tạo sự hấp dẫn cho thị trường.

“Trong bối cảnh bất động sản Việt Nam sôi động như hiện nay, việc các nhà đầu tư phải tự chuyển mình, thích ứng để không bị tụt hậu trong cuộc đua số là điều kiện then chốt quyết định đến thành công”, ông Lê Nhỏ chia sẻ trong hội nghị IREC 2018.

Để tăng sự cạnh tranh trên thị trường, hiện nay, một số doanh nghiệp bất động sản đã chuẩn bị sẵn sàng để áp dụng công nghệ vào quản lý và phát triển các dự án. Đơn cử, tại Sunshine Group, giải pháp công nghệ được ứng dụng theo hành trình khép kín của một vòng đời dự án, từ khâu giới thiệu sản phẩm, thi công xây dựng đến khi bàn giao và đưa vào vận hành.

Tại khâu bán hàng, nhiều dự án của Sunshine đã bắt đầu áp dụng công nghệ 3D Interactive cho phép người mua nhà tương tác trực tiếp trong không gian ảo. Với màn hình tương tác ảo, khách hàng có thể ngắm nhìn mọi chi tiết trong căn hộ, tương tác ảo trực tiếp trong không gian 3 chiều để chọn phương án hoàn thiện tốt nhất.

Hội nghị IREC 2018: Công nghệ 4.0 - chìa khóa đưa bất động sản Việt vươn tầm thế giới (xin bài edit) - 2

Ông Lê Nhỏ giới thiệu các giải pháp công nghệ trọng dự án của Sunshine Group.

Khi bàn giao căn hộ, dựa vào những ứng dụng trên điện thoại thông minh kết hợp với các tính năng được lập trình để quản trị và vận hành dịch vụ trong thực tế, Sunshine Group mang đến cho cư dân một cuộc sống tiện nghi từ việc di chuyển, mua sắm đến giải trí, nghỉ ngơi.

Sunshine cung cấp các ứng dụng công nghệ hiện đại như SmartHome, hệ thống chuông hình kỹ thuật số, thang máy sử dụng công nghệ điểm đến, bãi đỗ thông minh, camera an ninh sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, dịch vụ gọi xe sang Sunshine Cab…

Cư dân có thể sử dụng ví điện tử (Sunshine Pay) để thanh toán toàn bộ những chi phí ăn uống, mua sắm tại các cửa hàng, cửa hiệu, nhà hàng, quán ăn… trong chuỗi dự án Sunshine hay thanh toán trực tuyến học phí ở hệ thống trường học Sunshine Shool.

Ngoài những ứng dụng thông minh phục vụ cho cư dân, Sunshine cũng áp dụng công nghệ trong vận hành và quản lý dự án nhằm nâng cao tính minh bạch thông tin và sự tương tác giữa khách hàng và chủ đầu tư. Tại một số dự án nghỉ dưỡng của Sunshine Group, công nghệ 4.0 “Made in Sunshine” còn giúp khách hàng đầu tư, xác định bài toán lợi nhuận khi ủy thác kinh doanh cho chủ đầu tư.

Theo đại diện Sunshine Group, sắp tới, 2 dòng sản phẩm Sky Villa và Sunshine Villas dành riêng cho giới thượng lưu sẽ được đơn vị thiết kế và ứng dụng công nghệ hiện đại vào xây dựng, phát triển và vận hành. Những công nghệ hiện đại như hệ thống thang máy chọn điểm đến, ánh sáng đa sắc màu, công nghệ bảo mật FaceID, cảm biến thông minh điều khiển các thiết bị điện tử, hồng ngoại… cũng được sử dụng.

Hội nghị bất động sản quốc tế (IREC 2018) được tổ chức từ sáng kiến của Hiệp hội các nhà môi giới bất động sản Mỹ (NAR), lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam sau Philippines (2015), Hàn Quốc (2016) và Thái Lan (2017). Với thông điệp “Việt Nam – Nơi cơ hội chào đón thế giới”, IREC 2018 là sự kiện giao lưu, kết nối thường niên và lớn nhất của cộng đồng các hiệp hội và doanh nghiệp bất động sản thế giới.

Huệ Chi

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN