Hai diễn viên ‘Phía trước là bầu trời’ hội ngộ trong dịp người bạn thân phát hành tập thơ đầu tay ‘Đi hết xuân thì’.

Trong dịp kỷ niệm 20 năm ca hát, Phạm Phương Thảo khiến nhiều khán giả bất ngờ khi ra mắt tập thơ đầu tay có tựa đề Đi hết xuân thì. Nữ ca sĩ chia sẻ cô sáng tác bài thơ đầu tiên về nỗi nhớ nhà vào năm 16 tuổi và những năm sau này cô có thêm nhiều bài thơ khác. Tập thơ gồm ba phần: Mơ duyên, Hoa trôi và Lời mẹ cha.

Trong dịp kỷ niệm 20 năm ca hát, Phạm Phương Thảo khiến nhiều khán giả bất ngờ khi ra mắt tập thơ đầu tay có tựa đề ‘Đi hết xuân thì’. Nữ ca sĩ sáng tác bài thơ đầu tiên về nỗi nhớ nhà vào năm 16 tuổi và những năm sau này cô viết thêm nhiều bài thơ khác. Tập thơ gồm ba phần: Mơ duyên, Hoa trôi  Lời mẹ cha.

Giải thích lý do phát hành tập thơ, Phạm Phương Thảo nói: “Tôi không có ý định bước chân vào địa hạt văn chương mà viết thơ là cách tôi thể hiện cảm xúc thật nhất của mình. Phía sau ánh đèn sân khấu, tôi là người đàn bà sống tình cảm, chân thành và có chút điêu ngoa. Còn trong công việc sáng tác nhạc, ca hát là những phút giây tôi thăng hoa trên sân khấu, có lúc chỉ là diễn để phục vụ công chúng”.

Trong bài thơ chủ đề Đi hết xuân thì, nữ ca sĩ thú nhận rằng mình đã qua hai đời chồng, một lần tổ chức rình rang, một lần chỉ nhận trầu cau và thắp hương với tổ tiên. Phương Thảo kể lúc nhỏ cô đi xem bói và có những dự cảm về cuộc đời mình sau này phải đi qua ba lần đò. Cô chưa biết lần thứ ba sẽ sóng gió ra sao nhưng cô chấp nhận với cuộc sống hiện tại. 

Trong bài thơ chủ đề ‘Đi hết xuân thì’, nữ ca sĩ thú nhận rằng mình đã qua hai đời chồng, một lần tổ chức rình rang, một lần chỉ nhận trầu cau và thắp hương với tổ tiên. Phương Thảo kể lúc nhỏ cô đi xem bói và có những dự cảm về cuộc đời mình sau này phải đi qua ‘ba lần đò’. Cô chưa biết lần thứ ba sẽ sóng gió ra sao nhưng cô chấp nhận với cuộc sống hiện tại.

Trong ngày Phạm Phương Thảo 

Trong ngày Phạm Phương Thảo ra mắt tập thơ, rất đông đồng nghiệp, bạn bè của cô đã đến chúc mừng. Hai diễn viên Hà Hương (trái) và Kiều Anh của phim ‘Phía trước là bầu trời’ có mối quan hệ thân thiết với nữ ca sĩ.

Nguyệt thảo mai còn bày tỏ sự ngưỡng mộ với sự đa tài của bạn thân. Thảo hát, sáng tác giờ còn làm thơ nữa. Nếu bây giờ Thảo có ý định đóng phim thì chắc tôi sẽ bỏ nghề mất, cô cười nói. 

‘Nguyệt thảo mai’ bày tỏ sự ngưỡng mộ với sự đa tài của bạn thân. “Thảo hát, sáng tác giờ còn làm thơ nữa. Nếu bây giờ Thảo có ý định đóng phim thì chắc tôi sẽ bỏ nghề mất”, cô cười nói.

MC Mỹ Lan cũng bất ngờ trước khả năng viết thơ của Phạm Phương Thảo. 

MC Mỹ Lan cũng bất ngờ trước khả năng làm thơ của Phạm Phương Thảo.

Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo sau khi đọc tập thơ của nữ ca sĩ đã dành nhiều lời khen ngợi. Ông nói: Có những người phụ nữ làm thơ rất đàn ông, tình cảm đàn ông, suy nghĩ cũng giống như đàn ông. Nhiều bài thơ người ta đọc cứ nghĩ là đàn ông viết. Riêng Phương Thảo làm thơ rất nữ và điều đó làm cho thơ của Thảo có sự lay động, gần gũi với người phụ nữ. Khi tôi đọc xong cả tập thơ, tôi nhận thấy sự dịu dàng xuyên suốt, dịu dàng ngay cả khi Thảo chửi. 

Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo sau khi đọc tập thơ ‘Đi hết xuân thì’ của nữ ca sĩ đã dành nhiều lời khen ngợi. Ông nói: “Có những người phụ nữ làm thơ rất đàn ông, tình cảm đàn ông, suy nghĩ cũng giống như đàn ông. Nhiều bài thơ người ta đọc cứ nghĩ là đàn ông viết. Riêng Phương Thảo làm thơ rất nữ và điều đó làm cho thơ của Thảo có sự lay động, gần gũi với người phụ nữ. Khi tôi đọc xong cả tập thơ, tôi nhận thấy sự dịu dàng xuyên suốt, dịu dàng ngay cả khi Thảo ‘chửi'”.

Đến chia vui với Phạm Phương Thảo vào chiều qua còn có ca sĩ Hoa Trần, bà xã NSƯT Việt Hoàn. 

Đến chia vui với Phạm Phương Thảo vào chiều qua còn có ca sĩ Hoa Trần, bà xã NSƯT Việt Hoàn.

Sao Mai Thu Hằng và MC Huyền Sâm. 

Sao Mai Thu Hằng (trái) và MC Huyền Sâm.

Thanh Hoa, bà xã ca sĩ Trọng Tấn một mình đến dự sự kiện mà không có chồng đồng hành. 

Thanh Hoa, bà xã ca sĩ Trọng Tấn, một mình đến dự sự kiện mà không có chồng đồng hành.

Vợ chồng ca sĩ Vũ Thắng Lợi là những người bạn thân trong nghề của Phạm Phương Thảo. 

Vợ chồng ca sĩ Vũ Thắng Lợi là những người bạn thân trong nghề của Phạm Phương Thảo.

NSƯT Tố Nga chúc mừng đàn em với tập thơ đầu tay. 

NSƯT Tố Nga chúc mừng ‘đàn em’ với tập thơ đầu tay.

ẢnhHải Bá, Hòa Nguyễn

Quỳnh Như

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN