Ca sĩ chủ động kết nối các cầu thủ với khán giả ở lễ vinh danh vận động viên đạt thành tích tại Asiad vào chiều 2/9.

Hàng nghìn người đến sân Mỹ Đình (Hà Nội) để cổ vũ tinh thần các vận động viên Việt Nam và các tuyển thủ Olympic vừa trở về từ giải Asiad ở Indonesia. Chương trình giao lưu, biểu diễn âm nhạc diễn ra trong khoảng hai tiếng. Khi trời tối, khán giả cùng bật điện thoại trên khán đài, tạo nên hình ảnh đẹp.

Văn Toàn (bìa phải) và Minh Vương còn e  ngại, trong khi Bùi Tiến Dũng và Tùng Dương ra sức kêu gọi họ bước ra sân khấu. 

Văn Toàn (phải) và Minh Vương còn e ngại, trong khi Bùi Tiến Dũng và Tùng Dương ra sức kêu gọi họ bước ra sân khấu.

Sau phần giao lưu nhiều cảm xúc của “các cô gái vàng” bộ môn rowing, ca sĩ Tùng Dương xuất hiện trên sân khấu, hát bài Con cò và Những người anh hùng. Khi đó, Văn ToànBùi Tiến Dũng và Minh Vương đang nép ở phía cánh gà, chờ  đồng đội ra kết màn. Ca sĩ liền kéo tay họ ra ngoài hát cùng mình. Sau phút ngại ngùng, họ bước ra trong sự cổ vũ của khán giả. Tùng Dương là fan cuồng nhiệt của bóng đá. Anh chia sẻ màn trình diễn là cách thể hiện tình cảm dành cho đội tuyển, dù họ không gặp may mắn trong trận bán kết.

Trước đó, Hoa hậu Dương Thùy Linh và Nguyên Khang thực hiện phần giao lưu ngắn với ba cầu thủ nổi bật trong mùa giải: thủ môn Bùi Tiến Dũng, Văn Toàn và Minh Vương. Dù không giành được huy chương đồng, các chàng trai tuyển Olympic được khán giả chào đón nồng nhiệt. Thùy Linh trêu Văn Toàn là cầu thủ nổi bật nhất đội, nhìn từ xa là có thể nhận ra nhờ mái tóc nhuộm bạch kim sành điệu. Khi được khen ngợi vì có màn lập công giúp đội nhà vào bán kết, cầu thủ khiêm tốn: “Ghi được bàn thắng vào lưới Syria là nỗ lực của toàn đội chứ không phải riêng em, em rất hạnh phúc”. Minh Vương và Bùi Tiến Dũng cũng được các fan reo hò, gọi tên không ngừng. Cả hai cảm ơn khán giả và cho biết đã nỗ lực thi đấu hết sức, tuy nhiên mọi việc diễn ra không như mong đợi.

Thu Minh hết mình phục vụ các vận động viên và khán giả.

Thu Minh khuấy động không khí của buổi giao lưu.

MC Nguyên Khang chia sẻ được dẫn dắt chương trình chào đón các vận động viên Việt Nam dự Asiad là niềm tự hào, cũng là ước mơ bấy lâu của anh. Nam MC chụp ảnh cùng nhiều vận động viên và các cầu thủ Văn Quyết, Công Phượng, nhất là huấn luyện viên Park Hang-seo. Nam MC khen ngợi các cầu thủ rất thân thiện, lễ phép và chuyên nghiệp. Tình cảm và sự đón tiếp nồng hậu của đơn vị tổ chức lẫn các cổ động viên khiến họ quên đi nỗi buồn thua trận.

Nhiều ca sĩ nổi tiếng góp giọng ở chương trình để thể hiện tình cảm cho các vận động viên mang vinh quang về cho đất nước. Chương trình mở đầu bằng phần biểu diễn ca khúc Việt Nam ơi của nhóm Oplus. Nhóm cũng thể hiện Bước chân thần kỳ, ca khúc được các thành viên viết ngay sau đêm U23 Việt Nam chiến thắng Qatar ở giải U23 châu Á hồi tháng 1. Tiếp nối, ca sĩ Tạ Quang Thắng thể hiện bài hát Lá cờ trong khi hàng trăm tình nguyện viên mặc áo đỏ sao vàng rước lá Quốc kỳ lớn tiến về sân khấu. Đăng Dương, Phạm Thu Hà, Vũ Thắng Lợi đưa khán giả đến với những cảm xúc tự hào dân tộc trong ca khúc Tổ quốc. Ca sĩ Thu Minh khuấy động chương trình với ca khúc Bay. Ở tuổi 40, bà mẹ một con vẫn tràn đầy năng lượng mỗi khi cất giọng.

Buổi lễ vinh danh khép lại lúc 19h trong giai điệu của Đường đến ngày vinh quang của cố nhạc sĩ Trần Lập. Các cầu thù Olympic Việt Nam ở lại sân khấu đến phút cuối để chào tạm biệt khán giả.

Ảnh: Ngọc Thành

Quỳnh Anh

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN